'Bà chủ' 16 tuổi xinh như mộng

Giáo dụcChủ Nhật, 09/12/2012 12:00:00 +07:00

Cô nữ sinh lớp 11 này đang sở hữu một cửa hàng thời trang đắt khách ở Hà Nội.

nữ sinh lớp 11 này đang sở hữu một cửa hàng thời trang đắt khách ở Hà Nội.

Ngân Su tên thật là Nguyễn Kim Ngân đang học lớp 11A4 THPT Cầu Giấy (Hà Nội). Không chỉ sở hữu shop thời trang mang tên mình mà còn có vẻ đẹp baby và thường xuyên xuất hiện với vai trò teen model trong các bộ hình thời trang.

Cô bạn còn có khả năng nhảy hiện đại tốt và thường xuyên tham gia vào các chương trình văn nghệ từ khi còn học cấp 2.

 "Bà chủ" tuổi 16 - Nguyễn Kim Ngân
Kim Ngân bén duyên với kinh doanh từ năm lớp 10, với hình thức ban đầu là bán online trên Facebook và các diễn đàn. Nhờ có chút thẩm mỹ và style thời trang, các mặt hàng của cô nàng được nhiều bạn teen biết đến đặt mua. Ngân cùng chị gái và một người bạn thân đã góp vốn để mở cửa hàng, song song với việc bán online.
Chia sẻ về công việc kinh doanh của mình, Ngân Su cho biết: "Công việc kinh doanh của tớ mới bắt đầu nhưng cũng đã có nhiều tín hiệu tích cực. Ngân muốn tập cho bản thân mình tính tự lập, học hỏi những kinh nghiệm về lập kế hoạch, tổ chức và giao tiếp xã hội để giúp bản thân càng ngày năng động, trở thành một teen 9X thực thụ”.
Ngân Su chia sẻ một số kinh nghiệm kinh doanh: Đó là xác định kinh doanh với tất cả niềm đam mê, có tinh thần cầu tiến, học hỏi để nắm bắt những xu hướng thời trang mới nhất; Thứ hai, cần nhanh nhạy, đưa ra những quyết định kịp thời, thậm chí đôi khi phải chấp nhận hạ giá sản phẩm để nắm bắt khách hàng, mặc dù nhiều khi việc này khiến thu nhập của cửa hàng giảm sút.
 Cô nàng thường xuyên update các xu hướng thời trang
Ngân cũng cho biết thêm, cô cũng là người yêu thích thời trang và bản thân cũng là teen model nên Ngân thường xuyên cập nhật những tin tức và xu hướng thời trang, qua đó muốn mang đến cho các bạn trẻ những phong cách mới nhất, thể hiện cá tính và style riêng của mình.
"Bản thân là một teen model nên Ngân kiêm luôn cả khâu làm mẫu cho shop của mình. Vừa được kinh doanh, vừa được làm model, quả là tiện lợi cả đôi đường phải không nào", Ngân hào hứng.
Mặc dù có chút thành công, nhưng cô nàng cũng gặp không ít khó khăn, nhất là việc sắp xếp thời gian giữa học tập và bán hàng. Ngân tâm sự: "Những ngày đầu mọi việc cứ rối tung lên, ngồi học trên lớp mà cứ phân tâm chuyện bán hàng khiến Ngân rất đau đầu. Sau thì dần rút kinh nghiệm, nên giờ nói chung là ổn cả".
 
Nói về thu nhập của cửa hàng của mình, Ngân khá khiêm tốn: "Ban đầu vì chưa kinh doanh bao giờ nên mình sợ lỗ lắm. Thế nhưng đến giờ thì mình có thể tự tin rằng công việc này của bọn mình đã thành công. Tuy quy mô của hàng chưa thực sự lớn nhưng số lãi thu về hàng tháng cũng lên tới 15-20 triệu đồng. Đây là một con số mà trước khi bắt đầu mở shop Ngân không thể nghĩ tới được".
 
Khi được hỏi về dự định tương lai, Ngân Su cho biết cô bạn sẽ tích cực học tập, phát triển công việc kinh doanh và sẽ tham dự vào một cuộc thi dành cho teen nào đó trong thời gian sắp tới để tích lũy thêm kinh nghiệm và sự tự tin cho bản thân.
Cùng ngắm Ngân Su trong vai trò teen model:
 
 
 
 
 
 

Theo Tiin
Bình luận
vtcnews.vn