Ba bà cháu chết cháy trong căn nhà khóa trái: Công an nhận định nguyên nhân

Thời sựThứ Hai, 02/12/2019 14:53:00 +07:00

Cơ quan chức năng nhận định nguyên nhân dẫn đến vụ hỏa hoạn làm ba bà cháu thiệt mạng do chập điện từ chiếc tủ lạnh.

Chiều 2/12, trả lời VTC News, lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, 3 nạn nhân trong vụ cháy nhà trên phố Nguyễn Chính (Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) thiệt mạng do ngạt khói.

Đến nay, cơ quan chức năng vẫn chưa có kết luận chính thức nguyên nhân vụ hỏa hoạn nhưng quá trình khám nghiệm sơ bộ, công an nhận định nguyên nhân có thể do chập điện.

"Nhận định ban đầu, nguyên nhân vụ cháy có thể liên quan đến chập điện. Tuy nhiên, cơ quan chức năng đang khám nghiệm hiện trường để có kết luận chính xác về vụ việc.

Nơi xảy ra hoả hoạn nằm trong ngõ nhỏ hẹp, ngôi nhà cũng được quây kín bằng tôn, khung sắt... khiến nạn nhân không có đường thoát ra ngoài, công tác chữa cháy cũng gặp khó khăn", đại diện Công an quận Hoàng Mai nói.

hoa-hoan-khien-3-ba-chau-thiet-mang-16-9-13385310

Khu vực người dân phát hiện thi thể ba bà cháu. 

Như VTC News thông tin, vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 5h ngày 1/12, tại hẻm 2, ngõ 143/202 phố Nguyễn Chính, Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội. 

Vào khoảng thời gian trên, người dân nghe thấy tiếng kêu cứu của 3 bà cháu trong căn nhà đang cháy liền hô hoán nhau đến giải cứu nạn nhân. Tuy nhiên, do cửa bị khóa và căn nhà xảy ra hỏa hoạn nằm sâu trong hẻm nên việc giải cứu bất thành.

Vụ cháy khiến bà Phùng Thị Kim Tâm (SN 1959) và 2 cháu Trịnh Minh Dung (SN 2011), Hà Anh Vũ (SN 2010) chết tại khu vực gác xép trong căn nhà cấp 4.

Chị Phạm Thị Thu Mai (34 tuổi), hàng xóm sát vách nhà bà Tâm cho hay, rạng sáng 1/12, chị Mai nghe thấy tiếng vọng từ phía nhà bà Tâm.

"Lúc đầu tôi thấy bà Tâm bảo các cháu chạy lên trên nhà. Một lúc sau, bà Tâm hô hoán "Bà con ơi, chập điện rồi... thì con trai tôi nghe thấy và bảo tôi. Khi này, tôi mới chạy ra ngoài thấy khói lửa bốc ra từ căn nhà liền hô hoán mọi người để dập lửa", chị Mai chia sẻ.

Theo chị Mai, có thể lúc đầu chập điện ở dưới gác xép, bà Tâm tự xử lý sự cố và bảo các cháu chạy lên nhà. Tuy nhiên, sau khi lửa bùng phát mạnh, bà hô hoán để mọi người cứu nhưng đã quá muộn. 

Theo người dân, tại nhà của bà Tâm có ba lớp cửa khóa gồm cửa cổng, cửa chính làm bằng sắt và ở trong cùng là lớp cửa kính. Điều này khiến mọi người không thể phá được cửa để cứu ba bà cháu đang ở phía trong cùng của căn nhà.

Được biết, thường ngày bà Tâm ở một mình nhưng vào cuối tuần các con bà lại đưa các cháu đến chơi. 

Tối 30/11, là sinh nhật tuổi 60 của bà Tâm nên người thân tổ chức sinh nhật cho bà. Sau đó, các cháu được bố mẹ cho ở lại ngủ với bà, còn họ đi về. Không ai ngờ rằng, đó lại là buổi tối cuối cùng của ba bà cháu.

Mạnh Đoàn - Hữu Dánh
Bình luận
vtcnews.vn