Audi TT face-lift

Tổng hợpThứ Tư, 19/01/2011 01:36:00 +07:00

Tại hội chợ xe hơi quốc tế Leipzig khai mạc vào ngày 10/4 vừa qua, Audi đã chính thức giới thiệu mẫu TT (coupe và roadster) vừa được trang điểm giữa kỳ...

(VTC News) - Tại hội chợ xe hơi quốc tế Leipzig khai mạc vào ngày 10/4 vừa qua, Audi đã chính thức giới thiệu mẫu TT (coupe và roadster) vừa được trang điểm giữa kỳ. Đúng như dự đoán, các nhà thiết kế chỉ thay đổi một vài chi tiết nhỏ trên thân xe. Cũng nhân dịp này, Audi đã cải tiến động cơ 2.0 TFSI, nâng công suất tối đa lên mức 211 mã lực và hạ mức tiêu thụ nhiên liệu xuống còn 6,6 lít/100 km. Audi TT face-lift sẽ có mặt trên thị trường vào đầu năm 2011.

 
Tại hội chợ xe hơi Leipzig, trên “sân nhà”, hãng Audi đã giới thiệu mẫu TT Coupe và TT Roadster vừa qua face-lift. Thoạt nhìn, khó có thể phát hiện ra những điểm khác biệt so với đời xe cũ nhưng nếu quan sát kỹ, ta sẽ nhận ngay ra những đặc điểm “nhận dạng” của chiếc xe này. Lưới tản nhiệt ở mũi xe có màu đen bóng phù hợp với diện mạo mới của xe. Cản trước được cải tiến với những lỗ hút khí lớn hơn và đèn sương mù được đặt trong hốc có vành mạ chrome. Giống như trên các dòng Audi đời mới nhất hiện nay, hộp đèn trước của TT cũng được tích hợp thêm một dải đèn LED. Đuôi xe vẫn có những chi tiết đặc trưng như cánh gió (có thể hạ xuống nắp thùng xe) hay hai đầu ống xả tròn nhưng tấm khuyếch tán khí bên dưới cản hậu có kích thước lớn hơn hẳn so với dòng xe cũ. Ngoài những màu sơn quen thuộc trước đây, Audi còn pha chế cho chiếc xe thể thao này 4 màu sơn mới.

 
Không những sửa sang thiết kế bên ngoài, hãng xe vùng Ingolstadt còn trang trí lại ca-bin của TT. Chất liệu chính được sử dụng trong nội thất vẫn là nhôm và da. Vô-lăng dẹt bên dưới và những chiếc ghế có độ ôm người tốt tạo nên một bầu không khí thể thao bên trong xe. Những chi tiết trang trí bằng nhôm hoặc chrome trên vô-lăng, bệ trung tâm, thành cửa,… tương phản với màu da tối của nội thất, tinh tế và lịch lãm. Tại đây, khách hàng có thể chọn 1 trong 3 màu sắc khác nhau của da bọc, đó là nâu, xám và đỏ. Trên phiên bản roadster, nhà sản xuất sử dụng loại mui bạt mềm, gắn cả kính hậu, đóng mở trong vòng 12 giây. Thiết bị được nhiều người chơi xe lưu tâm là nút “Sport” trước đây chỉ có trên phiên bản TT RS, nay được sử dụng rộng rãi trên tất cả các phiên bản TT. Thông qua nút bấm này, người lái có thể điều chỉnh độ nhạy của bàn đạp ga, độ nhạy của hệ thống trợ lực lái và phương thức hoạt động của động cơ.

Audi TT sử dụng động cơ TFSI 2.0 Turbo được chỉnh sửa lại hệ thống van khiến cho công suất máy tăng thêm 11 mã lực và mức tiêu thụ nhiên liệu giảm chừng 14%. Công suất tối đa của động cơ là 211 mã lực tại 4.300-6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 1.600 Nm tại 1.600-2.400 vòng/phút. Động lực được truyền tới 4 bánh thông qua hộp số sàn 6 cấp. Nhờ đó, chiếc xe thể thao nhỏ này tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 6,1 giây (nhanh hơn thế hệ cũ 0,5 giây) và đạt tốc độ tối đa khoảng 240 đến 245 km/h. Điều đáng nói ở đây là mức tiêu thụ nhiên liệu của TT giảm xuống còn 6,6 lít/100 km, tương đương với một chiếc xe hơi hạng B thông thường, không có tính năng thể thao và lượng khí thải CO2 là 154 g/km.

 
Cùng với mẫu TT nguyên bản, Audi sẽ lắp ráp hai phiên bản TTS và TT RS. Do gắn turbo nạp lớn hơn, công suất của cỗ máy 2.0 TFSI gắn trên phiên bản TTS tăng lên mức 272 mã lực bên cạnh mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Phiên bản đỉnh cao TT RS sử dụng động cơ 2.5 turbo, 5 xy lanh thẳng hàng, cho công suất tối đa 340 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm tại 1.600-5.300 vòng/phút. TT RS tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 4,6 giây với hộp số sàn và 4,4 giây với hộp số S-Tronic. Theo kế hoạch, Audi TT qua face-lift sẽ tham gia thị trường vào mùa hè năm nay.

Sơn Hà

Bình luận
vtcnews.vn