Asian Cup: Quế Ngọc Hải vào đội hình tiêu biểu, lọt top hậu vệ hay nhất vòng bảng

Thể thaoChủ Nhật, 20/01/2019 11:20:00 +07:00

Đội tuyển Việt Nam thủng lưới 5 bàn sau 3 trận nhưng vẫn góp đại diện ở hàng phòng ngự của đội hình tiêu biểu vòng bảng Asian Cup 2019.

Quang Hải là cầu thủ Việt Nam được nhắc đến nhiều nhất sau vòng bảng, với cú đá phạt đẹp mắt nằm trong top những siêu phẩm ấn tượng nhất giải đấu. Tuy nhiên cầu thủ duy nhất của nhà vô địch Đông Nam Á được Fox Sports Asia xếp vào đội hình tiêu biểu vòng bảng Asian Cup lại là một cái tên Hải khác: Quế Ngọc Hải.

Trang này còn xếp Quế Ngọc Hải vào một danh sách riêng dành cho các hậu vệ. Đương nhiên khi nằm trong đội hình tiêu biểu, số 3 của đội tuyển Việt Nam cũng nằm trong top 5 hậu vệ hay nhất giải đấu sau 3 lượt trận đầu tiên.

que ngoc hai

 

"Tuyển Việt Nam đã vượt qua khó khăn, giành quyền đi tiếp khi là đội đứng cuối trong những đội hạng ba có thành tích tốt nhất, xếp trên Lebanon chỉ nhờ chỉ số thẻ phạt. Tuy nhiên không thể đánh giá thấp những nỗ lực mà họ đã thể hiện. Thủ lĩnh của họ là đội trưởng Quế Ngọc Hải, người luôn dũng cảm lao cả thân mình chặn đứng bất cứ thứ gì", Fox Sports Asia mô tả về đội trưởng tuyển Việt Nam.

"Đội trưởng tuyển Việt Nam Quế Ngọc Hải đã dẫn dắt các đồng đội rất tốt ở một giải đấu mà họ đã thua 2 trận liên tiếp trước khi giành chiến thắng 2-0 trước Yemen. May mắn là họ đã vượt qua vòng bảng nhờ chỉ số thẻ phạt tốt hơn Lebanon. Người đội trưởng là một trong những người chơi hay nhất và cũng có một bàn thắng".

Đội hình tiêu biểu vòng bảng Asian Cup 2019 được xếp theo sơ đồ 5-2-3. Thủ môn là Ignatiy Nesterov (Uzbekistan). Bốn hậu vệ bên cạnh Quế Ngọc Hải là Bassam Al-Rawi (Qatar), Kim Min-jae (Hàn Quốc), Ali Adnan (Iraq) và Tristan Do (Thái Lan). Tiền vệ là Chanathip Songkrasin (Thái Lan) và Khalil Bani Attiah (Jordan). Hàng công có sự xuất hiện của  Eldor Shomurodov (Uzbekistan), Almoez Ali (Qatar) và Sardar Azmoun (Iran). 

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn