Asian Cup: Báo Thái Lan chê đội nhà kém động lực, ca ngợi 'kỳ tích tuyển Việt Nam'

Thể thaoThứ Hai, 21/01/2019 06:30:00 +07:00

Báo chí Thái Lan rất thất vọng sau trận thua của đội nhà trước Trung Quốc và lên tiếng chỉ trích tinh thần của các cầu thủ đội tuyển.

Tuyển Thái Lan đã có một trận đấu quật cường trước Trung Quốc. Họ thậm chí đã vượt lên dẫn trước với bàn thắng của Supachai Jaided ở phút 31 và kết thúc hiệp 1 với lợi thế 1 bàn. Tuy nhiên, sang hiệp 2, chỉ trong vòng 5 phút từ 66 đến 71, Trung Quốc đã ghi liền hai bàn thắng để thắng ngược 2-1 đồng thời tiễn Thái Lan về nước. 

Nói về thất bại của đội nhà, tờ Simam chia sẻ: "Cuộc chiến đấu tại Asian Cup 2019 đã kết thúc. Thái Lan thất bại 1-2 trước Trung Quốc dù đã dẫn trước trong hiệp 1. 

thailan-trungquoc

 Thái Lan (áo xanh) thất bại trước Trung Quốc.  

Thật đáng tiếc cho Voi chiến khi họ đã thi đấu rất tốt. Lối chơi giãn biên của Thái Lan được thực hiện hợp lý và những pha lên bóng đảm bảo được tốc độ nhưng cuối cùng, hàng thủ hớ hênh khiến Thái Lan phải trả giá. 

Chalermpong là tội đồ hôm nay khi phạm lỗi với Gao Lin trong vòng cấm ở phút 71, khiến Thái Lan nhận quả 11m và thất bại" - tờ báo kết luận. 

Tờ BangKok Post cũng nhận định quyết định thổi phạt đền của trọng tài là "hơi nặng tay" và cho rằng điều này đã khiến Thái Lan sụp đổ. 

"Trận đấu được quyết định bởi một tình huống thổi phạt đền ở phút 71 và tiền đạo Gao Lin đã không mắc sai lầm nào đưa Trung Quốc vượt lên". 

Tờ báo này cũng không quên nhắc đến đội tuyển Việt Nam khi cho rằng đội bóng áo đỏ đã làm nên "kỳ tích" khi quật ngã Jordan để lọt vào vòng tứ kết. 

Video: Thái Lan 1-2 Trung Quốc 

Còn tờ báo nổi tiếng Thairath ngay lập tức chỉ ra 5 nguyên nhân khiến đội nhà thất bại trong trận đấu ở vòng loại trực tiếp. Cụ thể, tờ Thairath cho rằng Thái Lan gặp các vấn đề như: hàng thủ không được tổ chức tốt, HLV Sirisak Yodyadthai đọc trận đấu quá chậm, Chalermpong mắc sai lầm dẫn tới quả penalty và nên thay thế anh này, thể lực của cầu thủ suy giảm và Therasil Dangda đã hết động lực. 

Fox Sports Asia nhận định trung lập và cho rằng Trung Quốc xứng đáng là đội chiến thắng: "HLV Marcelo Lippi thực sự là một chiến lược gia lão làng khi ông đã thay đổi đội bóng trong hiệp 2 giúp Trung Quốc giành chiến thắng ngược trước Thái Lan và bước vào vòng Tứ kết". 

Như vậy, Thái Lan đã bị loại khỏi Asian Cup 2019 và tuyển Việt Nam là đại diện cuối cùng của Đông Nam Á tham gia giải đấu. Thời gian qua là những ngày tháng thất vọng của bóng đá Thái Lan khi họ liên tục thất bại tại AFF Suzuki Cup 2018 và Asian Cup 2019. 

HLV Milovan Rajevac đã "bay ghế" nhưng số phận của Thái Lan chưa được thay đổi. Rất có thể, bóng đá xứ sở chùa vàng cần thay đổi nhiều thứ để phát triển hơn trong năm mới 2019. 

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn