Asian Cup: Bại trận cay đắng, HLV Hàn Quốc đổ lỗi cho hàng công

Thể thaoThứ Bảy, 26/01/2019 07:55:00 +07:00

HLV trưởng ĐT Hàn Quốc Paulo Bento không hài lòng với các học trò sau màn trình diễn bạc nhược ở trận thua Qatar tại tứ kết Asian Cup.

Tuyển Hàn Quốc tan mộng vô địch Asian Cup sau gần 6 thập kỷ chờ đợi, khi để Qatar đánh bại ở trận tứ kết hôm qua. Sau trận đấu, HLV Paulo Bento cay đắng thừa nhận đội bóng đã đánh mất lợi thế trên sân cỏ và thất bại do không biết tận dụng cơ hội ghi bàn.

“Các học trò của tôi đã có một trận đấu kém hiệu quả hơn so với đối thủ. Chúng tôi không thể đẩy nhanh tốc độ trận đấu trong hiệp một khi triển khai những tình huống chuyển hướng tấn công quá chậm, mặc dù cũng đã có không ít cơ hội phản công và một số pha tận dụng tốt sai lầm của đối thủ lúc đầu trận. Thật đáng thất vọng!”

pento

HLV Paolo Bento tranh cãi với trọng tài khi bàn thắng của Hàn Quốc không được công nhận.

Thực tế, ĐT Hàn Quốc vẫn tạo được ra nhiều cơ hội ghi bàn, chỉ tiếc là các chân sút của họ lại tỏ ra quá vô duyên.

“Đúng là chúng tôi đã không ghi được bàn thắng, tuy nhiên tôi không nghĩ đội tuyển phải thay đổi lối chơi khi nhìn vào số cơ hội được tạo ra. Không có lý do gì khiến chúng tôi phải thay đổi.”

Sau trận đấu, một số cầu thủ ĐT Hàn Quốc đã tỏ ra không hài lòng với trọng tài Ravshan Irmatov, trong khi đó, HLV Bento lên tiếng phản đối quan điểm này. Ông nói thêm: “Tôi không chê trách gì các trọng tài điều khiển trận đấu, chúng tôi bị loại vì không thể tận dụng cơ hội của mình.”

Bị loại ngay từ tứ kết có thể xem là một thảm hoạ với bóng đá Hàn Quốc, bởi đội bóng vừa gây tiếng vang ở World Cup 2018 và triệu tập những ngôi sao tốt nhất cho đấu trường tại UAE.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia lại cho rằng, mật độ thi đấu quá dày khiến nhiều ngôi sao như Son Heung-,min, Hwang Ui-jo, Hwang Hee-chan, Ki Sung-yeung, Lee Chung-yong, Koo Ja-cheol bị quá tải, mất cảm hứng thi đấu dẫn đến những màn trình diễn thiếu thuyết phục ở Asian Cup 2019.

son heung-min 3

 Son Heung-min gây thất vọng lớn tại Asian Cup 2019.

Chính Son Heung-min thừa nhận "không có thể lực tốt nhất" ở giải đấu năm nay, đồng thời gửi lời xin lỗi vì làm người hâm mộ, CĐV, HLV và đồng đội thất vọng.

"Đã đến lúc đội tuyển Hàn Quốc phải bỏ tư tưởng xếp trên các đội bóng khác ở châu Á. Tương lai của đội tuyển phụ thuộc vào cách chúng ta ứng xử với kết quả hôm nay thế nào. Có thế, tuyển Hàn Quốc mới cải thiện được tình hình", Son Heung-min chua chát nói.

Trung Kiên
Bình luận
vtcnews.vn