Arsenal thay Man City rửa hận hoành tráng

Thể thaoThứ Tư, 15/05/2013 06:00:00 +07:00

(VTC News) - Những lo lắng về việc Arsenal sẽ có 1 trận đấu khó khăn trước Wigan chỉ đúng trong 45 phút đầu tiên, trước khi Pháo thủ bùng nổ trong hiệp 2

(VTC News) - Những lo lắng về việc Arsenal sẽ có 1 trận đấu khó khăn trước Wigan chỉ đúng trong 45 phút đầu tiên, trước khi Pháo thủ bùng nổ trong hiệp 2.


Tiếp đương kim vô địch FA Cup, đội vừa hạ Man City ở trận đấu bù vòng 37, Arsenal tỏ ra khá lo lắng. Không phải vì lực lượng của họ không đủ để hạ đối thủ, mà quan trọng hơn, đội bóng áo đỏ trắng bị áp lực vào top 4 đè nặng.

Theo Walcott
Arsenal đang tràn đầy hy vọng dự Champions League 

Mặc dù vậy, đội bóng của Arsene Wenger vẫn chơi rất tốt sau khi trận đấu bắt đầu. Sau cú đánh đầu sạt cột dọc của Cazorla ngay phút thứ 7, đội chủ nhà đã có bàn mở tỷ số sau tình huống băng vào đánh đầu nối cực nhanh của Podolski.

Có được bàn thắng sớm, The Gunners tiếp tục triển khai lối đá nhanh nhằm gia tăng cách biệt. Trái lại, Wigan dù kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng lại gặp vấn đề trong việc tiếp cận khung thành của Szczesny.

Trong tình thế không lấy gì làm sáng sủa ấy, Wigan lại bất ngờ có được bàn gỡ trong những phút cuối hiệp 1. Từ một tình huống đá phạt cách khung thành khoảng 25m, Maloney đã có một cú sút rất giống với cách ra chân của Cristiano Ronaldo, đưa bóng găm thẳng vào mành lưới Arsenal.

Bị thua ngay trước giờ nghỉ, Pháo thủ bùng lên dữ dội trong hiệp 2. Điểm sáng trong những đợt lên bóng của họ chính là 2 tân binh Cazorla và Podolski. Chính hai ngôi sao này đã giúp Arsene Wenger có được niềm vui sau cùng.

Wigan xuống hạng
Rất cố gắng nhưng Wigan vẫn phải trở về giải hạng nhất 

Phút 63, Cazorla thoát xuống cực nhanh bên cánh phải, trước khi căng ngang chuẩn xác để Walcott nâng tỷ số lên 2-1. 5 phút sau, vẫn là cựu cầu thủ của Malaga chạm bóng tinh tế để Podolski nhận bóng trong tư thế đối mặt với Robles, và dễ dàng lập được cú đúp.

Trận đấu của Wigan chính thức khép lại ở phút 71, và hung thần của họ tiếp tục là Santi Cazorla. Đường chọc khe tinh tế của anh đã loại bỏ hoàn toàn hàng thủ đội khách, tạo điều kiện cho Aaron Ramsey dễ dàng có được bàn thắng.

Thắng đậm Wigan, Arsenal vượt qua Tottenham để giành lấy vị trí thứ 4. Quyền tự quyết đang nằm trong tay họ và cơ hội tới Champions League giờ đã rất gần. Còn Wigan, trận thua này cũng chính thức đưa các nhà tân vô địch FA Cup về hạng nhất.

Xem clip trận đấu


Đội hình thi đấu
Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs, Ramsey, Arteta (Vermaelen 90), Rosicky (Wilshere 78), Walcott, Cazorla, Podolski (Oxlade-Chamberlain 78).
Wigan: Robles, Boyce, Scharner, Alcaraz, Espinoza,McManaman (Di Santo 57), Maloney (Henriquez 85), McCarthy, McArthur, Kone, Gomez (Watson 64).

Bàn thắng: Podolski 11, Walcott 63, Podolski 68, Ramsey 71 - Maloney 45.

Giang Hương

Bình luận
vtcnews.vn