Arsenal thắng kịch tính, vượt mặt Chelsea trên bảng xếp hạng

Thể thaoThứ Bảy, 28/10/2017 22:51:00 +07:00

Arsenal vừa có chiến thắng sát nút trước Swansea City, qua đó vượt qua Chelsea để chiếm vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Những chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường là xúc tác cho thế trận đầy hứng khởi của Arsenal ngay sau tiếng còi khai cuộc. Bộ ba Alexis Sanchez - Mesut Ozil - Alexandre Lacazette thay nhau khuấy đảo hàng thủ Swansea City, và chỉ có sự xuất sắc của thủ thành Lukas Fabianski mới giúp đội khách đứng vững trong ít phút đầu tiên.

Tuy nhiên, với đội bóng lựa chọn lối chơi "cửa dưới" như Swansea, bị ép sân không phải vấn đề quá lớn. Thầy trò HLV Paul Clement nhẫn nhịn chờ đợi và thời cơ đã đến ở phút 21. Đường chuyền dài của Mike van der Hoorn không quá khó, song hậu vệ Arsenal vẫn xử lí lập bập, tạo điều kiện để Sam Clucas băng xuống gạ gục Petr Cech trong thế đối mặt.

a1

 Sam Clucas ghi bàn mở tỉ số cho Swansea. (Ảnh: Reuters)

Bất ngờ nhận bàn thua, Arsenal đáp trả yếu ớt trước thế trận phòng thủ nhiều tầng của Swansea. Cơ hội khả dĩ nhất của Pháo thủ trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1 đến từ cú sút trái phá của Sanchez, nhưng thủ thành Fabianski đã cản phá xuất thần. Thậm chí, nếu Andre Ayew dứt điểm chuẩn xác hơn trong những phút cuối, Swansea đã rời sân với lợi thế 2 bàn.

Swansea sẽ nuối tiếc cơ hội ở cuối hiệp 1, bởi trong hiệp 2, Arsenal đã thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác. Đội chủ nhà lên bóng không nhiều, song cực kì hiệu quả và khó lường với sự cơ động của tuyến tấn công. Sead Kolasinac đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát với pha dứt điểm chân trái quyết đoán, trước khi Aaron Ramsey ghi bàn thứ 2 trong 2 trận liên tiếp sau đường chuyền của Granit Xhaka để đẩy Swansea vào thế rượt đuổi.

a2

 Bàn thắng của Kolasinac đã thay đổi cục diện trận đấu. (Ảnh: Getty Images)

Arsenal tạo ra hàng tá cơ hội trong phần còn lại của trận đấu khi Swansea gần như buông xuôi. Dẫu vậy, vận may ngoảnh mặt với đội bóng Bắc London khi pha tiếp bóng của Hector Bellerin không thắng được xà ngang, hay nỗ lực dứt điểm của Lacazette không vượt qua được đôi tay của Fabianski.

Đánh bại Swansea, Arsenal vượt qua Chelsea để tạm chiếm vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 19 điểm/ 10 vòng. Thầy trò HLV Arsene Wenger chỉ còn kém Tottenham Hotspur đúng 1 điểm và sống lại hy vọng đua tranh để giành vé dự Champions League mùa tới.

Bàn mở tỉ số của Clucas (Swansea)

 

Bàn nâng tỉ số lên 2-1 của Ramsey

 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn