Antonio Conte thuyết phục tỷ phú Abramovich như thế nào?

Thể thaoThứ Ba, 05/04/2016 02:00:00 +07:00

Sức mạnh trong từng lời nói, đó là điều mà ông sẽ mang đến cho Chelsea vào mùa giải tới.

(VTC News) - Antonio Conte chỉ cần một buổi nói chuyện để khiến Roman Abramovic mê mẩn. Sức mạnh trong từng lời nói, đó là điều mà ông sẽ mang đến cho Chelsea vào mùa giải tới.

Khi Andrea Pirlo nói, những người khác lắng nghe. Khi Antonio Conte cất tiếng, Pirlo nghe như nuốt lấy từng lời.

“Khi Conte nói, từ ngữ của ông ấy như đang công kích bạn”, Pirlo chia sẻ trong tự truyện của mình. “Chúng đập vỡ cánh cửa vào tâm trí, dữ dội và khắc sâu vào suy nghĩ của bạn.”

Đó là cách mà Conte chinh phục những ngôi sao của Juventus, từ Pirlo cho đến Paul Pogba. Không phải tự dưng mà tiền vệ người Pháp nhất mực đòi rời Manchester United khi mới chỉ 19 tuổi. Conte nói với Pogba, rằng anh không chỉ là một ngôi sao của đội trẻ và Juventus là nơi có thể biến anh thành cầu thủ hàng đầu thế giới. HLV người Italia không nói dối. Lúc này, Pogba có giá trị chuyển nhượng ước tính 70 triệu bảng.
Conte chính là người đưa Pogba trở thành ngôi sao hàng đầu
Conte chính là người đưa Pogba trở thành ngôi sao hàng đầu 
Từng câu nói của Antonio Conte đều có sức thuyết phục. Cũng từ một buổi nói chuyện như thế, Roman Abramovic đã đưa ra quyết định lựa chọn thuyền trưởng mới cho Chelsea.

Trước cuộc gặp gỡ tại Monaco, Abramovich chưa có ý định gì với vị HLV 46 tuổi. Nhưng khi Conte nói rằng ông không giống những người Italia khác chỉ biết phòng ngự và phòng ngự, Abramovic đã hoàn toàn bị chinh phục. Một người Ý biết tấn công, đó hẳn là điều mới mẻ mà ông chủ, vốn bị ám ảnh bởi “sexy football” này, muốn đem về sân Stamford Bridge.
Người Italia không chỉ biết phòng ngự
Người Italia không chỉ biết phòng ngự 
Conte là một người cuồng bóng đá, thậm chí là bị ám ảnh. Học trò cũ Carlos Tevez từng nhận xét ông giống hệt Sir Alex Ferguson về niềm đam mê này. Họ ăn ngủ cùng bóng đá, hít thở không khí của từng trận đấu. Với một người yêu bóng đá đến mê dại như Conte, công việc ở ĐTQG vẫn có phần nhàn nhã và chưa đủ làm ông thỏa mãn.

Antonio Conte sẽ mang điều gì đến cho Chelsea? Đó là một HLV luôn “chú ý đến từng chi tiết nhỏ”, theo lời Graziano Pelle, tiền đạo đang khoác áo Southampton. Và ông cũng không ngại chỉ ra lỗi sai của các cầu thủ, thậm chí phê bình họ công khai qua những phát biểu với truyền thông.
Conte rất nghiêm khắc và thẳng thắn với các học trò
Conte rất nghiêm khắc và thẳng thắn với các học trò 
Các cầu thủ Chelsea có lẽ nên chuẩn bị sẵn sàng để làm việc với một HLV có cá tính mạnh mẽ, sẵn sàng nổi giận và ném những chai nước về phía họ. Conte bắt các học trò tập luyện theo một thói quen, cho tới khi những bài học đó biến thành bản năng của họ khi thi đấu.

Không chỉ huấn luyện về thể chất, HLV người Italia còn là một chuyên gia tâm lý. Khi Juventus bị giới truyền thông chỉ trích, Conte đưa những bài báo cho cầu thủ với một yêu cầu: Hãy chứng minh là chúng (những lời chỉ trích) đã sai! Nó hiệu quả, bởi Pirlo và các đồng đội rất ít khi làm ông thầy của họ thất vọng.

Đó sẽ là những làn gió mới mà Antonio Conte mang lại cho Chelsea, trong nhiệm kỳ 3 năm của mình tại đội chủ sân Stamford Bridge. Mục tiêu lớn nhất của vị HLV người Italia có lẽ chính là giành chức vô địch UEFA Champions League, điều mà ông đã làm được tại Juventus nhưng là với tư cách cầu thủ.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn