Ảnh, video: Hiện trường vụ nổ chợ đêm làm 12 người thiệt mang ở Philippines

Thế giớiThứ Bảy, 03/09/2016 07:09:00 +07:00

Ít nhất 12 người thiệt mạng và 60 người khác bị thương trong một vụ nổ vừa xảy ra tại khu chợ đêm ở thành phố Davao, Philippines đêm 2/9.

Vụ nổ xảy ra vào khoảng 23h15 (giờ địa phương) tại khu dịch vụ massage của chợ đêm Roxas làm 12 người thiệt mạng, CNN đưa tin. 

Theo ông Manuel Gaerlan, Chủ nhiệm Quân khu 11 của cảnh sát Philippines, 10 người đã thiệt mạng ngay tại hiện trường vụ nổ trong khi 2 người khác đã không thể qua khỏi trên đường đi cấp cứu.  

1

 

2

Cảnh sát và lực lượng cứu hộ được huy động tới hiện trường. 

roxas-2JPG

 

roxas-3JPG

 Hiện trường nơi xảy ra vụ nổ.

3

 Các nạn nhân được đưa tới bệnh viện San Pedro và Trung tâm Y tế miền nam Philippines. 

Các nhân chứng có mặt tại địa điểm gần nơi xảy ra vụ nổ cho biết, họ đã nghe thấy một tiếng nổ lớn trước khi khói bốc lên nghi ngút từ hiện trường.

Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, lực lượng cảnh sát và cứu hộ đã được huy động tới hiện trường để thực hiện công tác cứu hộ và điều tra.

Bà Catherine dela Rey, phát ngôn viên của thành phố Davao cho biết, hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ nổ kinh hoàng này và cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc. 

Video: Hiện trường vụ nổ ở chợ đêm Roxas, Philippines

Phó thị trưởng Davao Paolo Duterte, con trai Tổng thống Rodrigo Duterte nói rằng nguyên nhân vụ nổ có thể xuát phát từ vụ nổ một bồn khí hóa lỏng tuy nhiên đây mới chỉ là phán đoán ban đầu và cần phải điều tra thêm trước khi đưa ra kết luận cuối cùng. 

Ông cũng kêu gọi người dân trở về nhà để đảm bảo an toàn, đồng thời cũng lên tiếng xác nhận cha mình cũng có mặt ở Davao thời điểm xảy ra vụ nổ nhưng hiện đã an toàn và đang trú tạm tại một đồn cảnh sát địa phương. 

Song Hy (Nguồn: CNN)
Bình luận
vtcnews.vn