Anh tặng tiền cho người dùng ô tô thân thiện môi trường

XeChủ Nhật, 01/08/2010 09:25:00 +07:00

(VTC News) - Chính phủ Anh thông báo sẽ tặng 5 nghìn bảng Anh cho những người mua loại ô tô thân thiện với môi trường.

(VTC News) - Nhằm khuyến khích người dân sử dụng ô tô thân thiện với môi trường, Chính phủ Anh vừa thông báo sẽ tặng 5 nghìn bảng Anh (tương đương 7.800 USD) cho những người mua ô tô thân thiện với môi trường, tức có mức thải khí carbon thấp.

Với kinh phí lên đến 43 triệu bảng Anh được cấp cho chương trình chạy trong khoảng từ giữa tháng 1/2011 - 3/2012 - Bộ kinh doanh Anh cho biết.

"Vương quốc Anh mở cửa đối với các loại hình kinh doanh và cam kết để xanh hoá nền kinh tế. Điều này nhằm mục đích đảm bảo Vương quốc Anh dẫn đầu thế giới về vấn đề phương tiện giao thông có khí thải thấp", Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải - ông Philip Hammond cho biết.


Một loại xe thân thiện với môi trường được sử dụng ở Anh

Bộ trưởng Giao thông Anh - ông Philip Hammond cũng cho biết: Việc thực thi chương trình này nhằm chứng tỏ quyết tâm của chính phủ đưa Anh trở thành nước đi đầu về sử dụng ô tô khí thải thấp.


Độc giả muốn tra cứu điểm thi ĐH, CĐ 2010 miễn phí, bấm vào đây >> Click here!

Hoan nghênh quyết định này, song người dân Anh vẫn băn khoăn loại xe nào trong diện được nhận tiền hỗ trợ, bởi thị trường Anh chưa có nhiều mẫu xe để lựa chọn. Ba loại xe có thể đáp ứng đủ tiêu chuẩn hỗ trợ ở Anh hiện nay đều thuộc dòng trung và cao cấp, đồng nghĩa với việc người thu nhập thấp ít có cơ hội được hưởng chính sách hỗ trợ này.


Tuy nhiên, Hiệp hội Sản xuất và Kinh doanh ô tô Anh hy vọng sự lựa chọn của người tiêu dùng sẽ được mở rộng hơn trong năm tới, khi có nhiều mẫu xe chạy điện hoặc động cơ lai được tung ra thị trường.






(theo hãng tin Antara)
Bình luận
vtcnews.vn