Ảnh: Tắc đường hàng chục km trên 'con đường cát bụi' khủng khiếp bậc nhất Hải Phòng

Thời sựThứ Sáu, 29/07/2016 17:17:00 +07:00

Hàng ngàn xe container, xe ô tô các loại ùn tắc nối đuôi nhau kéo dài hàng chục km trên nhiều tuyến đường nội thành Hải Phòng.

Do ảnh hưởng của Bão số 1, dọc tuyến đường 356 kéo dài từ ngã ba vào đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, xuống khu công nghiệp Đình Vũ (quận Hải An, Hải Phòng) nhiều đoạn bị ngập lụt, tạo thành các hố trâu, hố voi, cộng với mặt đường đang bị đào bới dẫn đến tình trạng ùn tắc nghiêm trọng.

IMG_4309

Tắc đường hàng chục km khu vực nội thành Hải Phòng

Cụ thể, từ trưa và chiều qua (28/7), hàng ngàn xe container và các phương tiện ô tô khác nối đuôi nhau kéo dài nhiều km từ vòng xuyến vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng giao cắt với đường 356, gây ách tắc cho các tuyến đường Lê Thánh Tông, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Nguyễn Văn Linh và ách tắc nghiêm trọng trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (chiều Hà Nội - Hải Phòng). Cho đến 11h trưa nay, tình trạng này vẫn chưa được cái thiện và tiếp tục ùn tắc.

Đây là tuyến đường Báo điện tử VTC News đã từng có loạt bài phản ánh về “Con đường cát bụi” khủng khiếp bậc nhất Hải Phòng từ cuối tháng 5, đầu tháng 6 vừa.

Video: Ách tắc giao thông nghiêm trọng trên 'Con đường cát bụi' ở Hải Phòng

Một lái xe cho biết, ngày nào ở đây cũng tắc đường nhưng từ sáng qua thì tắc nghiêm trọng, nhiều lái xe phải mua cơm lên xe ăn. Nhiều xe lấy lệnh rồi nhưng không thể vào lấy hàng trong cảng được dẫn đến phát sinh chi phí lưu container tại cảng.

IMG_4361

 Nhiều lái xe phải ăn bánh mỳ cầm hơi để chờ lưu thông qua tuyến đường này

Thông tin với PV VTC News, Trung tá Phạm Công Hiên - Đội phó Đội CSGT số 1 – Phòng CSGT đường Bộ - Sắt (Công an TP Hải Phòng) cho biết, nguyên nhân là do các nhà thầu thi công phá hỏng mặt đường, tạo nên các hố trâu, ổ voi. Khi gặp thời tiết mưa bão, hệ thống thoát nước kém, nước ngập mặt đường, lái xe phải dò từng mét đường để chống sa lầy, sập cầu xe gây tai nạn và làm hư hỏng các phương tiện. Từ đó, hàng ngàn xe container và các phương tiện xe ô tô khác di chuyển chậm, dẫn đến hàng loạt tuyến đường khu vực nội thành Hải Phòng bị ách tắc.

Do bị xe ô tô, xe container xếp hàng 3, hàng 5 trên mặt đường nên hàng ngàn người điều khiển phương tiện xe môtô phải đi trên vỉa hè và luồn lách qua các khe hở, các khoảng trống giữa các xe dưới lòng đường chờ di chuyển nên gây nguy hiểm cho người dân.

Để kịp thời xử lý tình huống, lực lượng CSGT đã phải điều tiết, phân luồng giao thông từ ngã ba đường Nguyễn Văn Linh đi đường Võ Nguyên Giáp ra Cầu Rào 2, sau đó các phương tiện tiếp tục di chuyển ra tuyến đường Phạm Văn Đồng và đi lên đường cao tốc hướng Hà Nội - Hải Phòng.

Từ hôm qua đến nay, lực lượng CSGT Đội 1 đã phải huy động tối đa lực lượng có mặt tại các điểm giao cắt, các điểm ùn tắc để hướng dẫn, điều tiết giao thông. Đến 12h trưa ngày (29/7), tình trạng ùn tắc vẫn tiếp tục xảy ra.

Ông Hoàng Sơn, chủ DN gỗ Hoàng Sơn tại cho biết, xe cộ đi lại phải chịu cảnh ngập lụt, ách tắc trong khi chỉ cần lấp đá và dùng xe lu lèn là tránh được ùn tắc. Sao nhiều tháng nay cứ tồn tại như cái ao mà chẳng có đơn vị nào làm. “Nếu cần thiết phải huy động kinh phí từ các doanh nghiệp, chúng tôi sẽ sẵn sàng” – ông Sơn cho biết.

Dưới đây là một số hình ảnh PV VTC News ghi nhận tình trạng ùn tắc nghiêm trọng trên tuyến đường này.

IMG_4438

Sau khi VTC News phản ánh loạt bài về “Con đường cát bụi” khủng khiếp bậc nhất Hải Phòng, các đơn vị liên quan đã vào cuộc xử lý, tuy nhiên do chưa làm triệt để nên vẫn còn xảy ra tình trạng ngập lụt, hố trâu, ổ voi, ao hồ khi có mưa bão 

IMG_4444

 Vì vậy, khi xe container đi qua tuyến đường này phải dò dẫm, gây cản trở lưu thông cho những xe phía sau và xe mô tô, dẫn đến tắc đường, ùn ứ về phía nội thành

IMG_4447

 

IMG_4463

 Người điều khiển xe môtô chen chúc bên dòng xe container nối dài hàng km

IMG_4424

 

IMG_4429

 

IMG_4386

 Đầu đường vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng ách tắc, kéo dài nhiều km

IMG_4401

 Lực lượng CSGT thuộc Đội 1 Phòng CSGT Công an TP Hải Phòng phải căng mình điều tiết giao thông suốt từ sáng qua (28/7),  tại các nút giao cắt trên nhiều tuyến đường ùn tắc do “Con đường cát bụi” gây nên

IMG_4402

 Đường 356 các loại xe ô tô xếp thành 5-6 làn, không còn làn đường dành cho người đi xe mô tô

IMG_4334

 Xe mô tô buộc phải đi trên vỉa hè hoặc luồn lách qua những khe trống giữa các xe ô tô đang lưu thông, đừng đỗ, ùn tắc dưới lòng đường

IMG_4290

 Dòng xe cứ nối dài như vô tận, nhất là vào giờ cao điểm khi các xe về các cảng biển, bến bãi bốc hàng 

IMG_4272

 Cảnh tượng ùn tắc tại tuyến đường này luôn là nỗi ám ảnh đối với người dân khi có việc phải đi qua đây

IMG_4259

 Nhiều tuyến đường nội thành cũng phải ‘chịu trận’ bởi “Con đường cát bụi” gây ra

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn