Ảnh: Rác thải dân đổ trộm bủa vây ven bờ sông Hàn, TP Đà Nẵng

Thời sựChủ Nhật, 18/11/2018 15:17:00 +07:00

Rác thải bị những người vô ý thức đổ trộm đang khiến bờ sông Hàn (TP Đà Nẵng) trở nên nhếch nhác, để lại ấn tượng không mấy tốt đẹp trong lòng du khách.

1

 Thời gian gần đây, người dân phường Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) liên tục phản ánh về tình trạng rác thải tràn ngập ở khu vực ven sông Hàn.

2 3

 Theo người dân, chân cầu Trần Thị Lý và đường Chương Dương trở thành địa điểm tập kết rác thải, giá hạ, xà bần của những người vô ý thức chuyên đi đổ trộm.

3 4

Một người dân sinh sống gần cầu Trần Thị Lý cho biết, tình trạng này kéo dài hơn nửa tháng qua nhưng chưa được xử lý.

6 5

Công viên dưới chân cầu Trần Thị Lý cũng ngập ngụa rác thải nên không một du khách nào dám lui tới.

4 6

 Được biết, đây không phải lần đầu vấn nạn đổ trộm giá hạ, xà bần, rác thải ven sông Hàn khiến người dân địa phương bức xúc. Vào ngày 3/10 vừa qua, nhận tin báo từ người dân, UBND phường Mỹ An đã thuê xe múc, xe tải và cử người đến dọn dẹp vệ sinh dọc bờ sông Hàn.

5 7

UBND phường này cũng chỉ đạo các lực lượng có liên quan thường xuyên tuần tra, giám sát tại khu vực dọc tuyến đường Chương Dương để kịp thời phát hiện, xử lý hành vi đổ trộm rác thải. Tuy nhiên, tình trạng đổ trộm phế thải vẫn tái diễn. 

7 8

Về tình trạng rác thải đổ vô tội vạ trong những ngày vừa qua, ông Trần Văn Thành (Chủ tịch UBND phường Mỹ An) cho biết, lãnh đạo UBND phường Mỹ An đã tiếp nhận thông tin và sẽ chỉ đạo cán bộ kiểm tra, xử lý.

8 10

 "Thời gian qua, UBND phường đã giao cho công an, dân phòng, quản lý trật tự đô thị thường xuyên tuần tra, kiểm tra, xử lý việc đổ trộm phế thải. Chính quyền địa phương cũng đã xử phạt hành chính một vài trường hợp đổ rác thải không đúng quy định", ông Thành thông tin thêm.

THỐNG NHẤT
Bình luận
vtcnews.vn