Ảnh: Học sinh tự làm đồ chơi trên que đè lưỡi đẹp như họa sĩ

Giáo dụcChủ Nhật, 11/11/2018 07:52:00 +07:00

Học sinh ở Quảng Trị tự làm đồ chơi cho riêng mình bằng cách vẽ tranh trên que đè lưỡi với những sáng tạo bất ngờ, độc đáo.

tv1

Học sinh từ bậc Tiểu học đến Trung học cơ sở ở Trường Trưng Vương (TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) có những tiết học Mĩ thuật lí thú, khi các em tự làm đồ chơi theo ý thích bằng cách vẽ tranh trên que đè lưỡi. 

tv2

Cô giáo Đoàn Lan Anh – giáo viên bộ môn Mỹ thuật của nhà trường cho biết: "Đây là một trong những phương pháp để dạy học sinh cảm nhận cái đẹp, cái hồn và ý nghĩa trong từng nét vẽ, từng đồ vật. Cách học này cũng tạo sự hứng thú cho học sinh trong các tiết học. Sản phẩm của các em chắc chắn các em sẽ yêu thích, dù xấu hay đẹp”.

tv3 3

Với một số chủ đề gợi ý như: Bộ sưu tập thời trang tự chọn, vẽ về người thân... sau khi vẽ xong các em học sinh sẽ phải trình bày và thuyết minh tranh vẽ của mình, vì sao chọn và vẽ tranh đó, ý nghĩa của bức tranh là gì. 

tv4 4

Với hình thức học sáng tạo này học sinh còn có thể tự làm đồ chơi lắp ghép theo ý thích một cách sáng tạo. 

tv6 6

Học sinh có thể vẽ hình ảnh nhân vật mà mình yêu thích, kèm theo các họa tiết phụ, làm cho bức tranh thêm đẹp và sinh động hơn. 

tv5 5

Học sinh thể hiện đề tài rất đa dạng, có em vẽ đội bóng mình yêu thích, có em vẽ các nhân vật hoạt hình gây ấn tượng, danh lam thắng cảnh hoặc một địa danh mà các em được đi tham quan cùng gia đình.

tv8 7

 Đại diện trường Trưng Vương cho biết, nhà trường luôn định hướng để giáo viên tìm tòi, khai thác các chủ để ứng dụng thực tiễn, phù hợp với tâm lý của trẻ và tích hợp các môn học vào bài dạy để tạo cho học sinh hứng thú trong môn học. 

tv9 8

"Bộ Giáo dục đang quan tâm việc đổi mới giáo dục, thay đổi phương pháp giảng dạy và cách học nhồi nhét. Vì vậy, nhà trường cũng phải làm thế nào để phụ huynh nhìn nhận cái mới thiết thực chứ không còn chạy theo điểm số như trước đây nữa", đại diện Ban giám hiệu nhà trường cho biết.

tv10 10

Trường Trưng Vương (Đông Hà, Quảng Trị) gặt hái được nhiều thành quả tốt đẹp trong dạy và học nên các phụ huynh, và ngành giáo dục rất quan tâm, tin tưởng.

tv0 12

Một bức tranh do học sinh Trường Trưng Vương sáng tạo nên.

PHAN THẾ HOÀI
Bình luận
vtcnews.vn