Anh Đức đòi Công Vinh xin lỗi, HLV Hữu Thắng nói không nghiêm trọng

Thể thaoThứ Tư, 23/03/2016 12:33:00 +07:00

Anh Đức đòi Công Vinh xin lỗi: HLV Hữu Thắng khẳng định vụ lùm xùm Công Vinh-Anh Đức không có gì trầm trọng.

(VTC News)- HLV Hữu Thắng khẳng định vụ lùm xùm Công Vinh-Anh Đức không có gì trầm trọng.

Sáng nay, trên báo Tuổi trẻ, tiền đạo Anh Đức đăng đàn phản pháo ý kiến của Công Vinh khi đội trưởng đội tuyển Việt Nam cho rằng Anh Đức rút lui vì hết khát vọng cống hiến. Anh Đức thậm chí còn đề nghị Công Vinh phải xin lỗi.

"Trước đó, Công Vinh lại phát biểu trên báo chí rằng tôi xin rút lui khỏi đội tuyển Việt Nam vì muốn dành thời gian cho gia đình và việc một cầu thủ không còn khát khao lên đội tuyển nữa thì chẳng có HLV nào muốn triệu tập. Điều này là không thể chấp nhận được. 
 HLV Hữu Thắng: "Các phóng viên chỉ cần gọi điện thoại riêng cho Công Vinh, Anh Đức là biết chuyện. Không nên nói việc này ở đây." (Ảnh: Phạm Thành)
Thứ nhất, tôi với Công Vinh là anh em cùng CLB, nên làm gì cũng cần phải bảo vệ lẫn nhau. Nói giúp được thì giúp. Còn đằng này, Công Vinh lại đi phát biểu linh tinh về tôi như thế. Công Vinh biết gì về lý do xin rút của tôi mà nói, rồi còn phán xét về chuyện tôi không muốn cống hiến cho đội tuyển khiến dư luận bàn tán xôn xao trong thời gian qua. 
Công Vinh muốn nói gì về người khác phải suy nghĩ kỹ trước khi nói. Mình biết thì mình nói, còn không biết thì nói để làm cái gì? Nếu Công Vinh có nói như thế trên báo về chuyện này thì nên xin lỗi tôi", Anh Đức nói trên báo Tuổi trẻ.

Đem câu chuyện này vào phòng họp báo trước trận đấu Việt Nam vs Đài Loan sáng nay, cánh phóng viên nhận được lời nhắc nhở từ HLV Hữu Thắng. Theo tân HLV trưởng ĐTVN, đây là chuyện cá nhân và các bên chỉ cần nhấc điện thoại lên nói chuyện với nhau là thông tin sẽ thông suốt. Theo ông Thắng, việc này không có gì quá trầm trọng và không thật sự phù hợp với buổi họp chuyên môn của đội tuyển Việt Nam.

Bàn thêm về việc chọn cầu thủ này, cầu thủ khác lên tuyển, HLV Hữu Thắng một lần nữa tuyên bố cánh cửa đội tuyển để mở cho tất cả mọi cầu thủ có khả năng, có khát khao cống hiến. Không hề có sự cục bộ địa phương hay tình cảm xen vào quyết định chọn cầu thủ lên tuyển.
Công Vinh, Anh Đức nắm tay nhau ở buổi ký hợp đồng tài trợ cho đội tuyển Việt Nam (Ảnh: Quang Minh)

"Từ trước đến nay, tôi luôn phân biệt rạch ròi công việc và tình cảm. Khi là cầu thủ hay HLV, chưa bao giờ công việc bị tình cảm chi phối. Đội tuyển hiện tại đang cùng nhìn về một hướng. Cầu thủ, ban huấn luyện sẵn sàng cháy hết mình với quyết tâm thi đấu cống hiến cho người hâm mộ", HLV Hữu Thắng phân trần.

Về phía Công Vinh, anh không nói gì tới câu chuyện đang lùm xùm mà chỉ nhắn nhủ bóng đá là cuộc chơi rõ ràng, ai có năng lực, có khát khao, phù hợp với triết lý, chiến thuật của HLV trưởng sẽ được chọn.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn