Ảnh: Beckham thêm một lần lỡ bước với vinh quang ở Mỹ

Thể thaoThứ Ba, 16/11/2010 08:58:00 +07:00

(VTC News) - David Beckham chưa thể đạt được ước nguyện là dành được một danh hiệu ở nước Mỹ trước khi kết thúc sự nghiệp.

(VTC News) - David Beckham chưa thể đạt được ước nguyện là dành được một danh hiệu ở nước Mỹ trước khi kết thúc sự nghiệp.


Trận chung kết miền Tây giữa FC Dallas và LA Galaxy trong khuôn khổ loạt play-off tranh chức vô địch giải nhà nghề Mỹ (MLS) là cơ hội (có lẽ là) cuối cùng để Beckham có được một danh hiệu trước khi rời khỏi xứ cờ hoa. Tuy nhiên anh đã không thể đạt được nó.

David Ferreira, George John và Marvin Chavez thay nhau xé lưới đội bóng xứ Hollywood tới 3 bàn và thẳng tiến vào trận chung kết gặp nhà vô địch miền Đông Colorado Rapids ở Toronto ngày 21/11 tới.

FC Dallas đoạt chức vô địch miền Tây nước Mỹ.

David Beckham, Landon Donovan cùng các đồng đội đã không thể một lần xé lưới khung thành của thủ môn Kevin Hartman, người cũ của Galaxy. Cú sút phạt thần sầu của cựu đội trưởng đội tuyển Anh ở hiệp 2 đã bị Hartman cản phá, và đó cũng là cơ hội đáng kể nhất mà Galaxy tạo được trong số 4-5 tình huống nguy hiểm tạo ra, phần lớn đều bị đôi tay của Hartman “mua” sạch.

Thất bại trong việc tiến tới chiếc cúp đầu tiên trên đất Mỹ, dư luận không biết liệu tương lai của Beckham sẽ ra sao. Báo chí Mỹ cho biết anh sẵn sàng ở lại cho tới năm 40 tuổi và giải nghệ ở đó trước khi đầu tư vào một CLB bóng đá nào đó thuộc giải MLS.

Đã 36 tuổi, Beckham sẽ làm gì tiếp theo?

Tuy nhiên đích thân Fabio Capello trong cuộc họp báo công bố danh sách triệu tập tuyển Anh cho trận giao hữu gặp Pháp đã cho biết ông sẵn sàng trao cơ hội cho Beck trở lại với Tam sư, nhưng với điều kiện là anh phải trở lại châu Âu thi đấu.

Thất bại trước ngưỡng cửa vinh quang, Beck đang đứng trước ngã ba đường giữa tiếp tục “ẩn dật” ở nước Mỹ hoặc trở lại với ánh sáng châu Âu để sống lại giấc mơ vinh quang vẫn còn dang dở với ĐTQG.

Những hình ảnh của David Beckham trận chung kết miền Tây MLS

Như thường lệ, Becks vẫn vào trận với nỗ lực cao nhất,

Anh bị các hậu vệ đối phương kèm chặt.


Gây gổ với trọng tài.

Nỗi buồn thất bại.

Mỹ là nơi duy nhất anh từng đi qua mà chưa giành được danh hiệu nào.

Chúc mừng FC Dallas.

An ủi đồng đội.

Vẫy chào khán giả.

36 tuổi, Becks không còn nhiều cơ hội tìm kiếm vinh quang trước khi treo giày.

Hoàng Quân (Ảnh: AP, Reuters, Getty)

Bình luận
vtcnews.vn