Anh bắt nghi phạm khủng bố gần nhà máy điện hạt nhân

Thế giớiThứ Tư, 04/05/2011 07:46:00 +07:00

Hôm qua, 3/5, Cảnh sát Anh cho biết đã bắt giữ 5 kẻ tình nghi khủng bố gần nhà máy điện hạt nhân Sellafield ở phía tây bắc nước này.

Hôm qua, 3/5, Cảnh sát Anh cho biết đã bắt giữ 5 kẻ tình nghi khủng bố gần nhà máy điện hạt nhân Sellafield ở phía tây bắc nước này.

Theo các quan chức Anh, những người bị bắt giữ có nguồn gốc Bangladesh và đến khu vực này từ London. Họ có những hành vi đáng ngờ gần nhà máy điện hạt nhân, trong đó có cả các hoạt động do thám, chụp ảnh, quay phim nhà máy.

 

Các nghi phạm đều trong độ tuổi 20, được đưa tới trạm cảnh sát ở Carlisle và chuyển tới Manchester  ngay sau đó.

Theo luật pháp Anh, cảnh sát có thể bắt giữ bất cứ nghi phạm khủng bố nào và giam giữ họ trong vòng 48 giờ mà không cần lệnh.

Anh hiện đang ở trong tình trạng báo động cao do lo ngại về khả năng bị tấn công trả thù từ những kẻ khủng bố sau khi lực lượng đặc nhiệm Mỹ tiêu diệt Trùm khủng bố al-Qaeda Osama bin Laden trong cuộc đột kích hôm 1/5. Theo nguồn tin từ cảnh sát Anh, vụ bắt giữ là kết quả của các hoạt động được chuẩn bị trước đó và không liên quan trực tiếp đến sự kiện ở Pakistan.

Nhà máy điện hạt nhân Sellafield chuyên tái chế chất thải và nhiên liệu hạt nhân đã qua sử dụng. Đây là mục tiêu của nhiều cuộc biểu tình chống hạt nhân và hiện đang được đặt trong sự bảo vệ nghiêm ngặt.

Quang Minh
Theo Ria/DVT

Bình luận
vtcnews.vn