Angelina Jolie đưa con gái Siloh đến thăm gia đình Syria tị nạn

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 10/07/2015 03:04:00 +07:00

Angelina Jolie Pitt đã thực hiện lời hứa với con gái của mình – Shiloh: thực hiện một chuyến đi nhân đạo với mẹ để em có thể gặp những người tị nạn mà mẹ kể

(VTC News) - Angelina Jolie Pitt đã thực hiện lời hứa với con gái của mình – Shiloh: thực hiện một chuyến đi nhân đạo với mẹ để em có thể gặp những người tị nạn mà mẹ từng kể.

Trong một video mới, Jolie Pitt và cô con gái 9 tuổi của mình đã ngồi xuống cùng một cô gái đặc biệt, Hala và gia đình cô. Họ kể lại câu chuyện sinh tồn và sự khó khăn trong trại tị nạn.

Jolie Pitt nói trong đoạn video: “Khi tôi gặp Hala năm 2014, họ đã đến Lebanon với tư cách là người tị nạn. Một năm sau, tôi quay trở lại đây với con gái của tôi – Shiloh để thăm lại các bạn”. Đây là một cuộc hội ngộ cảm động cho cả hai bên, họ đã ôm nhau thật lâu khi vừa mới gặp lại trong khi Shiloh mỉm cười. Jolie hỏi cô gái trẻ: “Bạn như thế nào rồi , vẫn vẽ chứ?”.

angelina Jolie
Angelina Jolie ân cần hỏi thăm những người di cư Syria 

Hala và gia đình cô chỉ là 8 trong số khoảng 60 triệu người di cư trên thế giới hiện nay. Ngày nay, dòng người tị nạn lớn nhất là từ quê hương Syria của Hala, cùng với 4 triệu người chạy trốn khỏi cuộc khủng hoảng đang diễn ra tại Thổ Nhĩ Kì, Lebanon và Jordan. Hơn 50% số người tị nạn ở Lebanon là trẻ em.

Siloh
Cô bé Siloh vui vẻ nói chuyện với những người bạn tị nạn Syria 

Hala và anh trai nhớ lại rằng họ bắt đầu nghe thấy tiếng bom rơi vào buổi tối, khi họ đang chạy, “đột nhiên chúng tôi thấy căn nhà đổ sụp lên mẹ chúng tôi”. Bị bỏ mặc và mồ côi, họ hướng về phía Lebanon với mong muốn tìm kiếm thức ăn, nơi ở và sự an toàn.

Jolie Pitt với vai trò là Đại sứ Thiện chí của Cao ủy Liên Hợp Quốc về vấn đề tị nạn từ năm 2001, trả lời phỏng vấn của People: “Kí ức của họ về Syria đang phai nhòa. Họ đã dừng đếm những ngày di cư. Không có gì chắc chắn và họ cảm thấy bị bỏ rơi.”

Thêm vào đó, cô nói: “Là một người tị nạn, bạn không thể làm việc hợp pháp tại nước đang cư trú. Là một người tị nạn, bạn học được cách thế giới nghĩ về bạn. Bạn biết điều đó khi nỗi khổ của bạn tạo nên những sự phẫn nộ và cả sự thương hại - hoặc nếu như nó hoàn toàn bị làm ngơ. Các gia đình như Hala đang sống ở Lebanon, không có bố mẹ, hưởng một nửa khẩu phần ăn mỗi ngày  và phải trả 100USD (khoảng 2,2 triệuđồng) mỗi tháng để sống trong những căn lều.”

angelina Jolie
 Chuyến đi thăm gia đình tị nạn Syria mang lại nhiều điều thú vị cho cô con gái 9 tuổi, Siloh của Angelina Jolie Pitt

Trước khi xuất phát, Jolie hứa sẽ quay trở lại, có thể cùng với con gái. “Sau khi rời khỏi gia đình tị nạn, Shiloh đã đặt ra rất nhiều câu hỏi. Điều đó rất khó để giải thích tất cả về hiện thực khắc nghiệt của chiến tranh và tị nạn. Con bé nói nó đã rất buồn, nhưng cũng rất vui vì con bé đã được đến đó và mong chờ cho chuyến thăm kế tiếp.”

Vũ Khanh

Bình luận
vtcnews.vn