Andrea: Người mẫu 14 tuổi thông thạo 3 thứ tiếng

PhimThứ Tư, 23/06/2010 07:12:00 +07:00

(VTC News) - Andrea thông thạo 3 thứ tiếng Tây Ban Nha, tiếng Anh và tiếng Việt. Cô đang là người mẫu độc quyền của công ty Venus Miền Bắc.

(VTC News) - Từ ngày theo gia đình sang Việt Nam sinh sống 8 năm trước, Andrea chưa một lần về Tây Ban Nha. Cô coi Việt Nam chính là quê hương thứ nhất của mình.  

 

Andrea vốn là người Tây Ban Nha, theo bố sang sinh sống tại Việt Nam từ năm 6 tuổi (cô còn có một cậu em trai cũng sống cùng). Đến nay Andrea đã 14 tuổi đang học lớp 9 trường Lomonoxop. Chính bởi sang Việt Nam từ nhỏ, nên vốn tiếng Việt của Andrea cực chuẩn, từ cách phát âm đến dùng từ ngữ. Bên cạnh đó, khả năng tiếng Anh của cô bạn rất đáng nể- Andrea tự tin mình là một trong những người nói tiếng Anh tốt nhất lớp. Ngoài ra, để trau dồi tiếng Tây Ban Nha, tiếng mẹ đẻ của mình, Andrea luôn giữ thói quen đọc các cuốn sách Tây Ban Nha, để không quên tiếng mẹ đẻ và giúp cô bạn luôn nhớ về gốc gác của mình.

 

Andrea nhớ mãi kỷ niệm trong lần biểu diễn thời trang ở Canaval Hạ Long, khi được một nhà báo phỏng vấn. Thấy một cô bạn có bề ngoài rất tây: mũi cao, mắt xanh lại nói tiếng Việt như gió, mọi người xung quanh đều “mắt chữ O, mồm chữ A” đổ dồn mắt vào nhìn Andrea. “Cảm giác đó thật lạ, em thấy hồi hộp, vui sướng và hạnh phúc khi mình nói được tiếng Việt giỏi”- Andrea kể.

 

Andrea mới 14 tuổi song cô đã có chiều cao và vóc dáng của một người mẫu chuyên nghiệp. 

Bộ ảnh quyến rũ của Andrea: 

 


Andrea có duyên trở thành người mẫu độc quyền của Venus Miền Bắc trong một lần người mẫu Hạ Vy - Giám đốc Venus Miền Bắc thực hiện bộ ảnh cho thương hiệu thời trang Chula cùng nhà thiết kế Tây Ban Nha Diego. Sau đó, NTK Diego đã giới  thiệu Andrea cho Hạ Vy (bố của Andrea chơi thân với Diego). Có cơ hội tiếp xúc Andrea, Hạ Vy thực sự ấn tượng trước khả năng trình diễn và đam mê làm người mẫu của cô bạn. Ngoài lợi thế chiều cao 1,72m thì ưu điểm tiếng Việt, khả năng trình diễn tự nhiên của Andrea là một điểm thu hút với Hạ Vy.

 

Bà chủ Venus Miền Bắc cho hay, gia đình Andrea rất ủng hộ sở thích của con cái. Khi Hạ Vy đề nghị bố cô bé về việc muốn Andrea trở thành người mẫu độc quyền của công ty, ông vui vẻ đồng ý ngay. Theo Hạ Vy, các người mẫu nước ngoài nghiệp dư biểu diễn thời trang ở VN không phải là hiếm, nhưng người mẫu chuyên nghiệp thì chỉ đếm trên đầu ngón tay. Chị hy vọng Andrea có thể trở thành một mẫu “ngoại” chuyên nghiệp trong tương lai.

Ngoài đam mê công việc người mẫu, Andrea còn biết hát, chơi piano, gita. Mới 14 tuổi, nhưng cô nàng từng du lịch qua nhiều nơi trên đất nước VN như Vịnh Hạ Long, Huế, Quảng Trị, TP. Hồ Chí Minh… Món ăn thích nhất của Andrea là bún chả, phở, các loại rau. Cô nàng hoàn toàn không ăn được thịt chó và ốc. Công việc thường làm: đi xem phim, buổi tối dắt chó đi dạo. Môn học yêu thích nhất: tiếng Anh, thể dục, nhạc. Số đo 3 vòng: 82-61-90. 

 

Một số hình ảnh về người mẫu Việt, gốc Tây Ban Nha Andrea:

  


 


Văn Trinh
Bình luận
vtcnews.vn