Án tử hình cho kẻ giết 2 phụ nữ dìm xác xuống sông

Pháp luậtThứ Hai, 23/08/2010 04:36:00 +07:00

(VTC News)- Chỉ vì đam mê cờ bạc mà Nguyễn Toàn đã ra tay sát hại hai người phụ nữ rồi dìm xuống sông để cướp đi số tài sản trị giá 7,2 triệu đồng.

(VTC News) - Chỉ vì đam mê cờ bạc mà Nguyễn Toàn đã lao vào con đường tội lỗi, để có tiền chơi bời y đã ra tay sát hại 2 người phụ nữ để cướp đi số tài sản mà nạn nhân mang theo trên người. Đáng lên án hơn chính bị cáo lại có quan hệ họ hàng với nạn nhân.

Ngày 23/8 TAND tỉnh TT. Huế đã tiến hành xét xử lưu động vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Toàn (SN 1971, trú tại phường Thủy Châu, Thị xã Hương Thủy, tỉnh TT. Huế)  với tội danh giết người và cướp tài sản.

Theo cáo trạng do VKSND tỉnh TT. Huế nêu ra thì khoảng từ tháng 2/2010 chị Nguyễn Thị Hiền (SN 1964, ở Gia Lai) về Huế để chăm sóc bố đang bị bệnh nặng. Do có quan hệ họ hàng nên trong khoảng thời gian này, Nguyễn Toàn thường xuyên liên lạc với chị Hiền.

Khoảng 18 giờ 30 phút ngày 15/5 Toàn biết chị Hiền có một số nữ trang đeo trên người nên Toàn tìm cách chiếm đoạt bằng được. Để có cơ hội thực hiên mưu đồ xấu trên, Toàn gọi điện thoại rủ chị Hiền tối đi chơi uống cà phê cùng với mình.

Tối đó, chị Hiền có rủ thêm em Dương Thị Thúy (SN 1993, trú tại phường Thủy Châu, Thị xã Hương Thủy) đi uống cà phê với Toàn. Khoảng 19 giờ 30 phút cùng ngày, Toàn dùng xe đạp của vợ chở chị Hiền và em Thúy ra bờ sông Đại Giang chơi. Trên đường đi Toàn đưa cho chị Hiền 20 ngàn đồng vào mua bánh quy. Lợi dụng lúc Hiền và Thúy không để ý, Toàn nhặt một hòn đá to bỏ vào túi quần dài.

Khi ra đến bờ sông Đại Giang, cả 3 người cùng ngồi ăn bánh. Được một lúc sau, Toàn bảo em Thúy đi nơi khác chơi để Toàn có việc muốn tâm sự với chị Hiền.Toàn bảo chị Hiền “tới đầu này nói chuyện một tý” và dẫn chị Hiền đến một khoảng trống vắng vẻ cạnh sông Đại Giang. Đang nói chuyện, lợi dụng lúc chị Hiền không để ý, Toàn lấy hòn đá giấu sẵn trong túi quần dài đánh mạnh vào phía sau, bên phải vùng đầu của chị Hiền.

Cú đánh hiểm ác khiến chị Hiền ngã gục, bất tỉnh ngay tại chỗ. Sợ chị Hiền tỉnh lại, Toàn nhẫn tâm cầm hòn đá tiếp tục đánh 3 – 4 cái vào ngực chị Hiền.

Bị cáo Nguyễn Toàn trước vành móng ngựa

Sau đó, y lại lấy quần lót của mình và chị Hiền nhét vào miệng chị Hiền đề phòng chị kêu cứu.Giết chết người bà con họ hàng của mình, Toàn nghĩ ngay đến việc sẽ bị lộ nếu Thúy trở về nhà an toàn.

Thế là, Toàn theo dõi động thái của Thúy để ra tay sát hại em nhằm bịt đầu mối. Trước lúc tâm sự với chị Hiền, biết em Thúy đi về hướng chòi canh nên Toàn gọi Thúy về. Đang đi trên bờ sông cách chòi canh hơn 185m, Toàn bảo Thúy đợi chị Hiền ở đây rồi y nhanh chóng cởi quần dài của mình, dùng tay phải kẹp cổ em Thúy đưa xuống bờ sông rồi dùng hai tay dìm cổ em Thúy cho đến khi chết vì ngạt nước.

Thấy em Thúy mặc áo màu sáng, sợ bị người dân phát hiện nên Toàn đã cởi áo em Thúy ra rồi dìm áo và người Thúy xuống bùn. Sau đó, y lấy bèo lục bình phủ lên nhằm che giấu hành vi phạm tội của mình.

Giết em Thúy xong, Toàn trở lại khi vực giết chị Hiền để tiếp tục phi tang và cướp tài sản. Toàn cầm đôi dép của Thúy và lấy dây thép ở chiếc xe đạp rồi đi đến cổng nhà kho lấy một hòn đá nặng hơn 20 kg đem đến vị trí thi thể chị Hiền. Tại đây, Toàn bắt đầu lột sạch số tài sản có giá trị trên người chị Hiền, bao gồm một sợi dây chuyền, một đôi bông tai, một nhẫn đeo tay bằng vàng rồi bỏ vào túi.

Lấy xong tài sản, Toàn buộc đá vào người nạn nhân rồi kéo đi ra giữa sông Đại Giang dìm xác xuống, sau đó đạp xe về nhà ngủ.

6 giờ sáng hôm sau, Toàn bắt xe ôm lên chợ Đông Ba, TP. Huế  bán số tài sản cướp được tại tiệm vàng Ngọc Phước được 7,2 triệu đồng. Số tiền lấy được Toàn mang đi chuộc xe máy đã cầm đồ do thua bạc. Ngày 17/5 sau khi Toàn phát hiện mọi người đã biết được thi thể của chị Hiền thì y định trốn thoát nhưng bị bắt giữ tại nhà anh Lê Dậu.


Phát hiện thi thể của hai nạn nhân của vụ trọng án giết người cướp của, cơ quan giám định pháp y tỉnh TT. Huế đã tiến hành khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi. Kết quả cho thấy, tử thi chị Hiền bị phân hủy, đa chấn thương vùng đầu và ngực, trong miệng có nhét 2 chiếc quần lót. Về thi thể em Thúy, cơ quan chức năng kết luận rằng em chết do ngạt nước bùn, dị vật bùn rác ở phế quản gốc gây tắc đường hô hấp, cơ thể đang trong quá trình phân hủy.

Hành vi giết người của Toàn là đặc biệt nghiêm trọng, đây là một vụ án hinh sự lớn nhất xảy ra trên địa bàn thị xã Hương Thủy từ trước đến nay. Nó gây hậu quả nghiêm trọng làm cho người dân hoang mang.

Đặc biệt, Toàn là một kẻ “án chồng lên án”, bản thân y đã 4 lần phạm tội. Từ năm 1994 đến năm 2004 y liên tục “ăn cơm tù” và tháng 2/2009 Toàn ra tù và tiếp tục gây án giết 2 người phụ nữ “không thù không oán” để lấy tiền đánh bạc, để lại nỗi đau tột cùng cho gia đình nạn nhân vốn là hàng xóm của bị cáo.

Sau khi xem những tình tiết liên quan đến vụ án, xét thấy bị cáo Nguyễn Toàn không có khả năng cải tạo để tái hòa nhập xã hội được nữa, theo đề nghị của VKSND tỉnh TT. Huế là nên loại bỏ Toàn ra khỏi xã hội.

Sau khi nghị án, TAND tỉnh TT. Huế tuyên phạt đối với bị cáo Nguyễn Toàn mức án tử hình về tội giết người, cướp tài sản, buộc bị cáo bồi thường cho gia đình nạn nhân những chi phí theo quy định của pháp luật.

Trần Viết Long



Bình luận
vtcnews.vn