Án mạng bí ẩn ở Quảng Ninh: Vợ thuê côn đồ giết chồng

Pháp luậtThứ Hai, 01/08/2011 08:10:00 +07:00

(VTC News) - Cơ quan công an tỉnh Quảng Ninh cho biết đang bắt giữ các đối tượng trong vụ án giết người một cách bí ẩn ở TX. Cẩm Phả vừa qua.

(VTC News) - Sau khi được Vân nhờ, ngày 19/7, Tuấn triệu tập đàn em Vũ Trung Thực ra Quảng Ninh rồi ra giá 30 triệu đồng để giết của ông Thái...

Khoảng 19h ngày 22/7, Công an Thị xã Cẩm Phả, Quảng Ninh nhận được tin báo từ người dân phát hiện thấy một thi thể đàn ông bị sát hại tại tổ 1, khu Cao Sơn 1, phường Cẩm Sơn. Nạn nhân được xác định là ông Phạm Hùng Thái (còn gọi là Thái “Thước”, 51 tuổi, ở tổ 4, khu Tây Sơn 1, phường Cẩm Sơn, thị xã Cẩm Phả). 
Qua khám nghiệm tử thi, nguyên nhân được xác định dẫn đến cái chết của ông Thái là do bị đâm bởi 3 nhát dao chí mạng ở cổ cùng với nhiều vết thương trên người. 
 Hiện trường nơi xảy ra án mạng (Ảnh: TH Báo Quảng Ninh)

Trong quá trình rà soát các đối tượng, cơ quan Công an thu giữ một con dao bầu được xác định là hung khí gây án. 
Theo điều tra, ông Thái hiện sống bằng nghề thu mua than với gia đình nhà vợ.Ông Thái từng bị phía gia đình vợ đánh dằn mặt vì cho rằng có biểu hiện của việc làm ăn, thanh toán không sòng phẳng.
Vào thời điểm phát hiện vụ việc ở hiện trường, qua quan sát thái độ của Nguyễn Thị Vân (46 tuổi, vợ của nạn nhân Thái), các điều tra viên đã nhận thấy những dấu hiệu khả nghi và đặt nghi vấn.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã xác định được nơi xảy ra vụ trọng án là địa bàn hoạt động của một băng nhóm có số má ở đất mỏ. Đó là đối tượng Hoàng Anh Tuấn (còn gọi là Tuấn “Hồng Kông”, 23 tuổi, ở tổ 22, khu Hòa Bình, phường Cẩm Tây, thị xã Cẩm Phả). Tuấn vẫn gọi bà Vân bằng dì.
Ngày 24/7, Tuấn đã ra đầu thú thừa nhận hành vi tổ chức sát hại ông Thái. 
Tại cơ quan công an, Tuấn khai nhận, dì Vân đã nhờ Tuấn gọi đàn em giết ông Thái do nghi ngờ ông này có bồ bịch và vì mâu thuẫn trong quá trình làm ăn chung trước đó.
Đối tượng Thực 
Ngay lập tức, nhóm sát thủ đã ra tay sát hại ông Thái khi đang lẩn trốn ở Hà Nội gồm: Vũ Trung Thực (20 tuổi), Bùi Văn Ánh (19 tuổi, là cháu họ của Thực ở xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng) và Khúc Văn Cường (17 tuổi, ở khu An Sơn, phường Cẩm Sơn, thị xã Cẩm Phả) đã bị bắt. Vào thời điểm bị bắt, các đối tượng đang có hành vi sử dụng ma túy cùng ý định mang dao kiếm đi hạ sát một băng nhóm khác ở Hà Nội.
Tại cơ quan công an, các đối tượng đã thú nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, sau khi được Vân nhờ, ngày 19/7, Tuấn triệu tập đàn em Vũ Trung Thực ra Quảng Ninh rồi ra giá 30 triệu đồng để giết ông Thái. Thực đồng ý và nhận trước 2,5 triệu đồng. 
Tuấn sắp xếp cho Vân gặp “sát thủ” và đưa tiếp 8 triệu đồng và cung cấp một số thông tin liên quan đến ông Thái như đặc điểm nhận dạng, số điện thoại di động, biển số xe ô tô…Sau đó, Thực đã rủ thêm Bùi Văn Ánh tham gia hành động. Ánh rủ thêm Khúc Văn Cường cùng thực hiện. 
Để thực hiện tội ác, các đối tượng này chuẩn bị 1 dao bầu, 1 dao bấm và thông qua Tuấn để thuê xe nhờ ông Thái lái đi TP.Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh).
Chiều ngày 22/7, ông Thái chở Thực, Ánh và Cường từ Cẩm Phả đi Uông Bí. Đến khu vực dân cư vắng vẻ Ánh từ ghế sau chồm lên dùng tay siết chặt, ghì cổ ông Thái vào ghế để tạo cơ hội cho Thực và Cường dùng dao đâm chết nạn nhân.
Hiện vụ án đang được làm rõ.

Quang Tùng – Phan Mạnh

Bình luận
vtcnews.vn