An Giang: Giám đốc Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản bị gài quay clip quan hệ tình dục

Pháp luậtThứ Năm, 20/06/2019 22:06:00 +07:00

Nghi phạm gài quay clip Giám đốc Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh An Giang quan hệ tình dục để cưỡng đoạt tài sản.

Ngày 20/6, Công an tỉnh An Giang cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã đề nghị Viện kiểm sát cùng cấp truy tố Võ Đại Nghĩa (SN 1969, ngụ tỉnh Ninh Thuận) về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản".

Trước đó, khoảng tháng 8/2017, Nghĩa đặt vấn đề muốn mua ôtô hiệu Land Rover của Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh An Giang và hứa cho ông Nguyễn Văn Thắng, Giám đốc trung tâm này từ 100-200 triệu đồng nếu mua được xe.

Sau đó, ông Thắng làm thủ tục đề nghị Sở Tài chính tỉnh An Giang thanh lý ô tô và được UBND tỉnh An Giang chấp thuận cho thanh lý bán đấu giá. Trong thời gian làm thủ tục thanh lý xe, ông Thắng đã nhận tiền của Nghĩa 3 lần với số tiền 400 triệu đồng. 

Đến giữa tháng 11/2017, Nghĩa chủ động đưa nữ nhân viên thuộc cơ sở massage tại TP Long Xuyên, tỉnh An Giang đến căn hộ của ông Thắng để ăn nhậu. Tại đây, Nghĩa nói dối nữ nhân viên này là gái quê ở tỉnh Trà Vinh và sắp xếp cho nữ nhân viên massage quan hệ tình dục với ông Thắng với giá 10 triệu đồng rồi dùng điện thoại quay lại.

Sau khi trúng đấu giá xe ô tô với giá 1,2 tỷ đồng, Nghĩa đòi lại 400 triệu đồng đã đưa cho ông Thắng và 50 triệu đồng mà Nghĩa nhờ ông này đưa cho 1 người tên Cường (ngụ TP.HCM). Do ông Thắng không có đủ tiền trả nên Nghĩa dùng các đoạn video quay cảnh ăn nhậu, nhận tiền và quan hệ tình dục của ông Thắng để khống chế đòi lại tiền.

Nghĩa còn buộc ông Thắng phải viết giấy cầm ô tô này với giá 350 triệu đồng và đưa thêm 20 triệu đồng cho Nghĩa.

Sau khi tiếp nhận đơn tố giác tội phạm, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nghĩa về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Làm việc với cơ quan chức năng, Nghĩa chỉ khai nhận đưa tiền cho ông Thắng để mua xe chứ không phải đưa hối lộ.

Đảng ủy Sở Y tế tỉnh An Giang quyết định kỷ luật ông Thắng bằng hình thức cách chức Bí thư Chi bộ Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản và cách chức giám đốc Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản.

THANH TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn