Ấn Độ lại mất thêm một chiếc Mig-27 nữa

Thế giớiChủ Nhật, 21/02/2010 01:45:00 +07:00

(VTC News) - Chỉ vài ngày sau khi rơi chiếc máy bay tiêm kích Mig-27, ngày 19/2 Không quân Ấn Độ lại mất thêm một chiếc máy bay tiêm kích Mig-27 nữa.

(VTC News)  -  Chỉ vài ngày sau khi rơi chiếc máy bay tiêm kích Mig-27, ngày 19/2, không quân Ấn Độ lại mất thêm một chiếc máy bay tiêm kích Mig-27 nữa.

 

Không quân Ấn Độ lại mất thêm một chiếc máy bay tiêm kích Mig-27 nữa chỉ trong vòng 3 ngày.

Nguồn tin từ tờ New Kerala cho biết, chiếc máy bay tiêm kích Mig-27 thứ hai đã rơi vào lúc gần 4 giờ sáng (giờ địa phương) tại bang Tây Bengalia, gần như là sau khi cất cánh rời khỏi căn cứ không quân Bagdogra.

 

Khác với lần trước, trong vụ tai nạn lần này, phi công đã kịp thời nhảy ra khỏi máy bay nên không ảnh hưởng đến tính mạng mà chỉ bị thương nhẹ và hiện đang được điều trị tại bệnh viện.

 

Hiện vẫn chưa rõ vì nguyên nhân gì mà máy bay lại bị mất lái dẫn đến không thể kiểm soát được. Theo các phương tiện thông tin đại chúng cho biết, ngay khi máy bay vừa cất cánh phi công đã thông báo về tình trạng hỏng hóc.

 

Đây là vụ tai nạn thứ hai trong vòng 3 ngày đối với máy bay tiêm kích Mig-27. Trước đó, ngày 16/2, một chiếc máy bay tiêm kích Mig-27 cũng đã rơi tại phía Đông Ấn Độ làm phi công tử nạn.

 

Vào tháng 1/2010, Ấn Độ đã từng công nhận rằng, một nửa số phương tiện kỹ thuật quân sự của nước này đã cũ và đã đến lúc cần phải nâng cấp, hiện đại hoá hoặc thay thế bằng các phương tiện mới.

 

Trước tiên là phi đội máy bay tiêm kích mà chủ yếu là máy bay từ thời Liên Xô sản xuất. Một trong số đó là máy bay tiêm kích Mig-21 hiện vẫn đang biên chế trong không quân Ấn Độ. Tuy nhiên, hiện nay chỉ có khoảng 150-160 trong tổng số 450 máy bay đang trong tình trạng hoạt động, số còn lại gần như là không thể sử dụng được.

 

Hiện nay, Ấn Độ đang phối hợp cùng với Nga để nghiên cứu, sản xuất máy báy tiêm kích thế hệ thứ 5 trên cơ sở tổ hợp không quân tiền phương tiên tiến PAK FA để thay thế cho các loại máy bay cũ.

 

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo Lenta)

Bình luận
vtcnews.vn