Ám ảnh khoảnh khắc cuối cùng của hành khách trên chuyến bay JT610

Thế giớiThứ Năm, 01/11/2018 07:18:00 +07:00

Đoạn video ghi lại hình ảnh các hành khách chuẩn bị lên chuyến bay JT610 của hãng Lion Air mà không hề hay biết thảm kịch sắp xảy đến.

Paul Ferdinand Ayorbaba, một trong các hành khách trên chuyến bay JT610 từ Jakarta đến Pangkal Pinang đã quay video ghi lại cảnh những hành khách khác chuẩn bị lên máy bay vào sáng 29/10. 

Trong video, các hành khách xếp hàng, đi bộ trên ga nội địa ở Sân bay Quốc tế Soekarno-Hatta, Jakarta hướng ra tàu bay. Ông Ayorbaba cũng đã ra tới địa điểm máy bay đậu và ghi lại hình ảnh vế chiếc máy bay với biểu tượng Lion Air đỏ nổi bật.

Video: Hình ảnh cuối cùng của hành khách JT610 

Ông Ayorbaba, một doanh nhân thường xuyên đi lại khắp Indonesia đã chia sẽ video này lên WhatsApp với vợ mình, Inchy Ayorbaba.

"Đây là lần cuối cùng anh ấy liên lạc với tôi, nó cũng là tin nhắn cuối cùng của anh ấy", bà Inchy nói với phóng viên. 

Cuộc phỏng vấn được thực hiện tại một bệnh viện, nơi bà cùng 3 người con tới để cung cấp DNA giúp nhận dạng chồng mình. 

Bà Inchy cho biết chồng bà đã tải đoạn video lên khoảng nửa giờ trước khi máy bay cất cánh, tuy nhiên bà đã không xem nó vào thời điểm đó. Tới 9h, bà ngã quỵ khi hay tin chiếc máy bay chở chồng mình cùng 188 người khác gặp nạn. 

"Lúc đó tôi bắt đầu tin rằng anh ấy ở trên chiếc máy bay rơi. Tôi gọi và gửi tin nhắn WhatsApp hy vọng anh ấy đã không lên chuyến bay đó hoặc điều gì đó đã khiến anh ấy hủy chuyến đi nhưng không nhận được hồi đáp", bà mẹ 3 con đau đớn kể lại.

skynews-indonesia-plane-crash_4469032

 Lực lượng cứu hộ tin rằng sắp tiếp cận được phần thân máy bay. (Ảnh: Sky News)

Chiếc máy bay mang số hiệu JT610 của hãng hàng không Lion Air rơi không lâu sau khi cất cánh ngày 29/10 chở theo 189 người gồm 181 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn. 

Công tác tìm kiếm và cứu hộ vẫn đang gấp rút được triển khai. Trong một diễn biến mới nhất, lực lượng cứu hộ Indonesia tin rằng họ đã bắt được tín hiệu từ hộp đen của chiếc Boeing 777 MAX ở độ sâu 30-40 m dưới nước.  

Trước đó, vào chiều 31/10, giới chức Indonesia xác nhận đã phát hiện một vật thể dài 22 m chìm dưới nước trong khu vực tìm kiếm và nghi là phần thân chiếc máy bay gặp nạn hôm 29/10. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn