Alex Ferguson quyết xóa nỗi nhục Champions League

Thể thaoThứ Sáu, 31/08/2012 10:15:00 +07:00

(VTC News) - Sir Alex Ferguson quyết đưa các học trò vượt qua thất bại tại Champions League năm ngoái để tìm lại vị thế của mình ở đấu trường lớn nhất châu Âu.

(VTC News) - Sir Alex Ferguson quyết đưa các học trò vượt qua thất bại tại Champions League năm ngoái để tìm lại vị thế của mình ở đấu trường lớn nhất châu Âu.

Hôm qua, UEFA đã tiến hành bốc thăm chia bảng cho Champions League 2012/13. May mắn thêm một lần nữa tìm đến với thầy trò Sir Alex Ferguson khi Manchester United rơi vào bảng H cùng các đối thủ dưới cơ như Galatasaray, Braga và CFR Cluj.

MU sẽ không sai lầm như mùa giải trước

Tuy nhiên, thất bại cay đắng tại Champions League một năm về trước khiến ông thầy người Scotland không thể chủ quan.

Sir Alex Ferguson nhấn mạnh: “Điều đó sẽ không xảy ra nữa. Chúng tôi sẽ vượt qua vòng bảng. Tôi chắc chắn về điều đó. Chúng tôi cần phải chứng tỏ thất bại tại mùa giải trước chỉ là một tai nạn.

Chúng tôi đã từng có kinh nghiệm trong việc đọ sức với Galatasaray và cũng sẽ luôn nhớ tới khẩu hiệu “Chào mừng tới Địa ngục”, nó thể hiện sự khó khăn trong mỗi trận đấu.

Braga là một đội bóng đang lên của Bồ Đào Nha mà chúng tôi chưa một lần có cơ hội chạm trán. Nhưng sau những gì đã xảy ra và năm ngoái, chúng tôi không muốn phạm thêm bất kì một sai lầm ngớ ngẩn nào nữa. Chúng tôi sẽ chơi với đội hình mạnh nhất”.

Mùa bóng năm ngoái, MU cũng có khởi đầu thuận lợi khi đối đầu với 3 đội trung bình yếu ở châu Âu là Benfica, Basel và Otelui.

Tuy nhiên, thái độ thi đấu thiếu tích cực cộng thêm sự chủ quan khinh địch đã khiến Quỷ đỏ phải trả giá. Họ xếp thứ 3 ở bảng C sau Benfica và Basel. Xuống chơi tại Europa League, MU thắng 3-2 chung cuộc tại vòng knock-out đầu tiên nhưng rồi buông xuôi trước A.Bilbao (thua trắng 0-3) để tập trung cho giải Ngoại hạng.


Cát Đằng


Bình luận
vtcnews.vn