Alex Ferguson: Man City tự biến mình thành đội bóng nhỏ

Thể thaoThứ Sáu, 30/03/2012 08:25:00 +07:00

Bạn phải biết cách vượt qua hàng triệu những lý do như vậy. Tôi nghĩ, Man City đang đứng ở quan điểm của đội bóng nhỏ phải hứng chịu những bất công.



Giám đốc Patrick Vieira của Man City đã lên tiếng chỉ trích Man Utd và các đội bóng hàng đầu khác tại châu Âu thường được các trọng tài bênh vực, đặc biệt mỗi khi thi đấu trên sân nhà.


Phát biểu của cựu danh thủ người Pháp có ý ám chỉ vụ trọng tài bỏ qua cho Man Utd một quả phạt đền ở những phút cuối trận thắng Fulham 1-0, khi Michael Carrick phạm lỗi với Danny Murphy trong vòng cấm. Chiến thắng này giúp Man Utd tiếp tục duy trì khoảng cách 3 điểm nhiều hơn Man City trong cuộc đua song mã tới chức vô địch Premier League.

Tình huống va chạm giữa Carrick với Murphy  
Ông thày nóng tính Ferguson dĩ nhiên không chấp nhận lời cáo buộc của đối thủ. Ông phản pháo: “Đúng là chúng tôi đáng bị một quả phạt đền ở trận đấu vừa qua. Nhưng tôi nghĩ từ vị trí của trọng tài, tôi có thể hiểu vì sao ông ấy không thổi phạt đền khi Danny Murphy ngã xuống bởi quả bóng đã lăn đến vị trí khác lúc Michael Carrick có tác động đến cậu ấy".

"Họ có lý do để phàn nàn, nhưng Man City nên nhớ họ đáng lẽ cũng phải nhận một quả phạt đền ở trận gặp Stoke. Tất cả mọi người đều thấy pha phạm lỗi của Gareth Barry với Glenn Whelan. Vì vậy, hãy dừng cuộc tranh cãi tại đây", HLV Ferguson nói tiếp.


Còn rất lâu nữa, Man City mới vươn đến tầm của MU

Mỗi CLB phải quen với những quyết định có lợi hoặc bất công với họ trong quá trình một mùa giải. Đó là điều không bao giờ có thể thay đổi. Chúng tôi đã phải chịu một số quyết định bất lợi tại Old Trafford, ví dụ như quả phạt đền dành cho Newcastle. Tottenham cũng có quyền đòi Balotelli phải bị đuổi và như vậy, cậu ta sẽ không thể ghi bàn mang về chiến thắng 3-2 cho Man City. 
Bạn phải biết cách vượt qua hàng triệu những lý do như vậy. Tôi nghĩ, Man City đang đứng ở quan điểm của đội bóng nhỏ phải hứng chịu những bất công. Có người nói với tôi vài năm trước rằng Man Utd luôn được hưởng những quả phạt đền ở Old Trafford. Nhưng hãy nhìn lại 25 năm tôi có mặt ở đây. Mỗi năm chúng tôi cũng chỉ trung bình được hưởng 3 quả phạt đền hoặc xấp xỉ chừng đó.
Bạn không thể nói như vậy là nhiều khi chúng tôi luôn chơi tấn công trong mọi trận đấu. Nhưng dưới tác động của báo chí, hầu hết các nhà quản lý luôn cho rằng đội bóng của họ không được đối xử công bằng”.
Cũng trong cuộc trả lời phỏng vấn này, HLV Ferguson đã trấn an các CĐV “Quỷ đỏ” rằng thủ môn Anders Lindegaard sẽ kịp bình phục chấn thương dây chằng mắt cá chân trước khi mùa giải khép lại. Bên cạnh đó, trung vệ Rio Ferdinand cũng đang hồi phục tích cực để chuẩn bị cho trận đấu gặp Blackburn vào thứ Hai tới.

Theo BĐPLUS

Bình luận
vtcnews.vn