Album vàng tháng 6 không tìm được "đỉnh"

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 15/06/2010 08:05:00 +07:00

(VTC News) - Dù được đánh giá vượt trội hẳn so với các album còn lại, nhưng cả Acous’84 lẫn Made in Mai Khôi đều không giành được giải Album xuất sắc nhất.

(VTC News) - Dù được đánh giá là có chất lượng tốt, vượt trội hẳn so với các đĩa hát còn lại, nhưng cả Acous’ 84 lẫn Made in Mai Khôi đều không gom đủ số phiếu bầu chọn (tối thiểu 8 lá phiếu) của Hội đồng nghệ thuật để nhận giải Album xuất sắc nhất tháng.

Tối qua, chương trình đầu tiên của Album vàng 2010 đã diễn ra tại nhà hát truyền hình HTV - TP.HCM. Đêm diễn Album vàng tháng 6 là cuộc tranh tài của 5 album: Đêm qua em mơ thấy anh (Maya), Nhớ (Hồ Trung Dũng), Made in Mai Khôi (Mai Khôi), Acous’84 (Hà Anh Tuấn) và Người thứ 3 (Thanh Thảo).

Trước khi live show diễn ra, ban tổ chức cũng đã thông báo một số thay đổi trong phiên bản mới lần này. Giải thưởng quan trọng nhất Album của tháng phải nhận được trên 50% tổng số phiếu của hội đồng nghệ thuật (thay vì 60% như công bố lúc đầu). Ngoài 3 giải thưởng theo thông lệ là: Album xuất sắc nhất do Hội đồng nghệ thuật bình chọn, Album được khán giả yêu thích nhất và Ca sĩ thể hiện hiệu quả thì ban tổ chức cũng đã chốt lại 3 giải thưởng khác: Ý tưởng thiết kế bìa đĩa, Hòa âm phối khí hiệu quả và Album ấn tượng (những giải thưởng này không xuất hiện thường xuyên vào mỗi đêm diễn mà sẽ tùy thuộc vào chất lượng album trong từng tháng). Hội đồng nghệ thuật cũng rút lại còn 15 thành viên (thay vì 16 như ban đầu).

Ca sĩ Maya.
Chương trình mở đầu bằng những clip minh họa các giải thưởng Album vàng 2010 qua tài năng vẽ tranh cát nghệ thuật của họa sĩ Trí Đức. Tiếp đó ca sĩ Maya trình bày ca khúc chủ đề album đầu tay của cô là Đêm qua em mơ thấy anh (Huy Tuấn) và song ca cùng Đinh Mạnh Ninh trong Về nơi bình yên (Thành Vương). Nhận xét về album của Maya, nhà báo Cẩm Lệ phát biểu: “Maya có một giọng hát tốt, bằng album đầu tay này Maya đã chứng tỏ cho mọi người biết mình là một ca sĩ thực sự chứ không đơn giản là một người đẹp đi hát”.

Hồ Trung Dũng xuất hiện trong bộ vest lịch lãm phần nào nói lên phong cách âm nhạc của anh: trữ tình và lãng mạn. Anh khoe giọng nam đẹp của mình qua bài hát tự sáng tác mang tên Còn lại gì khi vắng em và Nhớ của Trịnh Nam Sơn. Bằng khả năng hát live rất tốt, Hồ Trung Dũng làm thỏa mãn nhiều tai nghe khó tính, tuy nhiên phần trình diễn của anh trên sân khấu còn khá đơn điệu, chưa tạo được sự ấn tượng với người xem.

Hội đồng nghệ thuật nhận xét về album Nhớ như sau: “Hồ Trung Dũng đã có sự tiến bộ nhiều so với CD đầu tay, anh hát giọng chắc và dày hơn, đồng thời cách hát cũng nhẹ nhàng, thoải mái và chững chạc hơn rất nhiều. Tuy hát lại những ca khúc từng ghi dấu tên tuổi nhiều danh ca đàn anh nhưng Dũng đã mang lại nhiều cảm xúc mới mẻ cho khán giả”.

Một Hồ Trung Dũng lịch lãm với "Nhớ".
Mai Khôi mang đến cho khán giả 2 ca khúc tự sáng tác Music is my life (Tình yêu đời tôi) và Việt Nam. Với phần trình diễn cuốn hút của mình, cô đã làm cho nhiều khán giả phải vỗ tay hòa theo từng lời hát. Khán phòng nhà hát như bùng nổ khi Hà Anh Tuấn xuất hiện với Thế thôi (Dương Trường Giang) và Chới với tôi ru tôi (Hồ Hoài Anh). Đặc biệt với sự xuất hiện của Tuấn Khanh Microwave trong ca khúc thứ 2, “cơn gió lạ” dường như chiếm trọn cảm tình của người xem.
Mai Khôi trong trang phục đỏ rực như một bông hồng.
Hà Anh Tuấn chinh phục công chúng bằng sự mộc mạc.
So với 4 album của Mai Khôi, Hà Anh Tuấn, Hồ Trung Dũng, Maya thì album của Thanh Thảo có vẻ “lép vế” hơn về mặt chất lượng nghệ thuật, tuy nhiên với những ca khúc dễ nghe, dễ thuộc (có phần giống nhiều với nhạc Hoa) như: Người thứ 3, Tình đắn đo (Minh Vy)…, Thanh Thảo lại nhận được nhiều sự ủng hộ của những khán giả trẻ. CD Người thứ 3 của cô cũng nhận giải thưởng Album được khán giả bình chọn nhiều nhất.
CD Người thứ 3 của Thanh Thảo nhận giải thưởng Album được khán giả bình chọn nhiều nhất.
Chương trình còn có sự tham gia của Đàm Vĩnh Hưng và Phan Đinh Tùng trong vai trò khách mời.
Điều đáng tiếc nhất của Album vàng tháng 6 là chương trình không tìm được chủ nhân của ngôi vị cao nhất. Dù được đánh giá là 2 album có chất lượng tốt, vượt trội hẳn so với các album còn lại, nhưng cả Acous’ 84 lẫn Made in Mai Khôi đều không gom đủ số phiếu bầu chọn (tối thiểu 8 lá phiếu) của Hội đồng nghệ thuật để nhận giải Album xuất sắc nhất. Cả 2 cùng nhận giải Album ấn tượng. Ngoài ra  Hà Anh Tuấn còn nhận thêm giải thưởng Ca sĩ thể hiện hiệu quả nhất của chương trình.

Khánh Nguyễn
Ảnh: Hữu Phúc

Bình luận
vtcnews.vn