Al-Qaeda chính thức xác nhận Bin Laden đã chết

Thế giớiThứ Bảy, 07/05/2011 06:22:00 +07:00

(VTC News) – Tổ chức Al Qaeda đã chính thức xác nhận thông tin Bin Laden bị tiêu diệt trong cuộc tấn công của đặc nhiệm Mỹ tuần trước.

(VTC News) – Thông báo của Al-Qaeda đã làm sáng tỏ câu chuyện xung quanh cái chết đang mù mịt của Bin Laden trong thời gian vừa qua.

Trang web của tổ chức Hồi giáo này đã có thông báo về việc sẽ công bố một đoạn ghi âm, được xem như là lời dặn dò của Bin Laden trước khi chết. Cũng chính trang web này đã có một bài phát biểu cho rằng “Máu của Bin Laden rất có ý nghĩa đối với Al-Qaeda cũng như những người Hồi giáo khác và không phải đổ xuống một cách vô nghĩa.”

Nói về đoạn ghi âm sắp được công bố, các phần tử Al-Qaeda cho rằng đây là tất cả những gì Bin Laden muốn chia sẻ và nhắn nhủ tới cộng đồng Hồi giáo trước khi về thế giới bên kia khi mà vẫn chưa kịp tận hưởng niềm vui khi "cách mạng" chống phương Tây thành công.

Và có vẻ như những kẻ viết thông báo này chưa nhận được thông tin là Bin Laden đã được an táng trên  biển sau khi thực hiện các nghi lế Hồi giáo, hoặc đã nắm được một nguồn tin khác, nên trong bản thông bảo vẫn có những lời cảnh cáo không được xâm pham đến thi thể của lãnh tụ tổ chức này.

Al-Qaeda đã chính thức xác nhận cái chết của Bin Laden 

Kèm theo đó Al-Qaeda cũng tuyên bố sẽ có những hành động trả thù cho Bin Laden nhằm vào người Mỹ và các đồng minh, tuy nhiên không công bố các phương thức trả thù.

Tùng Đinh(Theo Reuters)

Bình luận
vtcnews.vn