Ai thực sự là người cầm lái xe Camry đâm 3 người chết thảm?

Thời sựThứ Ba, 01/03/2016 07:18:00 +07:00

Người thực sự cầm lái chiếc xe Camry gây ra tai nạn kinh hoàng khiến 3 người chết thảm là người đàn ông đã đến trình báo ở cơ quan công an hay là một phụ nữ?

(VTC News) – Người thực sự cầm lái chiếc xe Camry gây ra tai nạn kinh hoàng khiến 3 người chết thảm là người đàn ông đã đến trình báo ở cơ quan công an hay là một phụ nữ?

Tính đến thời điểm 16h ngày 29/2, cơ quan Công an vẫn đang vận động cô gái trẻ có mặt trên chiếc xe Camry gây tai nạn khiến 3 người tử vong trên phố Ái Mộ, phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội ra trình báo.

Trước đó, ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, có nhiều thông tin nói rằng cô gái chính là người cầm lái chiếc xe Camry. Tuy nhiên, tới chiều cùng ngày, một người đàn ông đã tới Công an quận Long Biên đầu thú và tự khai nhận là người lái xe gây tai nạn.

Người này tên Nguyễn Quang Vinh (SN 1977, HKTT tại tổ 15, phường Thượng Thanh, Long Biên, Hà Nội) hiện đang ở số 62 phố Hoàng Như Tiếp, Bồ Đề, Long Biên.

Chiếc xe Camry tông 3 người tử vong.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Quang Vinh khai làm bảo vệ cho Chi cục thuế quận Ba Đình, bản thân không có bằng lái xe. Vinh có mở tiệm rửa xe ôtô tại nhà.

Vào khoảng 7h sáng 29/2, có khách điều khiển xe Camry trên đến cửa hàng rửa xe của gia đình để rửa. Vị khách này có để lại chìa khóa trên xe.

Vinh đã cùng người cháu tên Phương Anh (SN 1991, trú cùng địa chỉ) ngồi vào xe, khởi động, mở ổ đĩa để nghe nhạc. Lúc này trên bộ phận điều khiển của chiếc xe có nhấp nháy đèn báo hiệu màu đỏ. Do không biết vì sao nên Vinh đã điều khiển xe ra một gara gần đó để kiểm tra.

Khi đi đến đoạn phố Ái Mộ do không làm chủ được tay lái nên Vinh đã lao thẳng vào các nạn nhân.

“Khi tôi đi đến đoạn cua rẽ phải để lên đường Ái Mộ thì tôi mở cua rộng quá, xe ăn sang bên trái đường. Lúc đó tôi mất bình tĩnh và không xử lý được nên đã đâm vào bên trái đường và gây ra tai nạn. Sau đó, vì tinh thần hoảng loạn và do sợ, tôi đã mở cửa xe và bỏ chạy”, Nguyễn Quang Vinh viết trong bản tường trình vụ việc.


Mặc dù Nguyễn Quang Vinh đã thừa nhận đã lái xe gây tai nạn, nhưng nhiều người vẫn đặt nghi vấn về khả năng anh này không phải là người cầm lái thực sự.

Có người đặt câu hỏi, xe Camry là của khách có trục trặc, anh Vinh không phải là chủ xe sao lại phải sốt sắng đem đi sửa? Có ý người lại đặt ra giả thiết, có thể cô gái lấy xe tranh thủ “tập lái” sau đó gây tai nạn, anh Vinh là người thân nên đã “nhận tội thay”?

Trong khi đó, Zing đưa tin, chị Nguyễn Thị Thi (con dâu của nạn nhân Tiến và là mẹ nạn nhân Gia Hân) cho hay, chiều cùng ngày hai người trên chiếc xe Camry bạc sang nhà thừa nhận với gia đình chị rằng, người điều khiển xe là Phương Anh (25 tuổi).

"Người này là bạn tôi từ thời đi học. Chuyện cũng đã xảy ra nhưng ai gây tai nạn thì phải chịu trách nhiệm trước pháp luật", chị Thi nói và cho biết, nhiều người dân phản ánh với gia đình chị cô gái này điều khiển chiếc Camry.

Cho tới thời điểm này, lời khai của anh Vinh cũng chỉ có giá trị tham khảo. Hiện cơ quan công an vẫn đang thực hiện các biện pháp nghiệp vụ để điều tra, làm rõ vụ tai nạn.

Trong trường hợp cô gái có mặt trên xe không phải là người cầm lái thì đây cũng là một nhân chứng quan trọng. Lời khai của cô gái sẽ giúp cơ quan chức năng cũng như dư luận nhanh chóng có kết luận cuối cùng về tình tiết vụ tai nạn.

Video: Xe Ccamry hất văng các nạn nhân

Trước đó, như VTC News đã thông tin, khoảng 7h30 sáng 29/2, một chiếc ô tô Camry đã gây tai nạn khiến 3 người tử vong trên phố phố Ái Mộ, phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội.

Danh tính 3 nạn nhân được xác định gồm: bà Nguyễn Thị Trúc (SN 1969, ở số nhà 58 phố Ái Mộ), ông Trần Việt Tiến (SN 1952, ở tổ 7 phường Bồ Đề) và cháu Trần Gia Hân (6 tuổi, học trường Tiểu học Ngọc Lâm).

Ông Tiến đang chở cháu Hân đi học thì gặp nạn, còn bà Trúc đang đi bộ dọc đường. Ông Tiến và bà Trúc tử vong tại chỗ, cháu Hân tử vong trên đường được đưa đi cấp cứu. 

Xem thêm: 

Cô gái trên xe Camry đâm chết 3 người trình diện cơ quan công an

Đà Long
Bình luận
vtcnews.vn