AFF xếp HLV Park Hang Seo lão luyện nhất bảng A

Thể thaoThứ Ba, 23/10/2018 16:01:00 +07:00

Trang chủ AFF Cup 2018 vừa đưa ra những thống kê về 5 HLV của bảng A, AFF Cup 2018 và HLV Park Hang Seo của Việt Nam được coi là lão luyện nhất.

Tại AFF Cup 2018 chỉ có 3 đội bóng được dẫn dắt bởi các HLV nội là Malaysia với HLV Tan Cheng Hoe, Indonesia với HLV Bima Sakti và Singapore là huyền thoại Fandi Ahmad. Trong 3 HLV này, Bima Sakti và Fandi Ahmad từng là cầu thủ thi đấu ở AFF Cup.

Nếu tính cả HLV V.Sundramoorthy đội tuyển Lào, AFF Cup 2018 có 4 HLV là người Đông Nam Á. Và cũng chỉ có HLV V.Sundramoorthy là người duy nhất từng góp mặt ở AFF Cup 2016 vơi tư cách HLV trưởng đội tuyển Singapore. Các HLV còn lại của các đội tuyển đều lần đầu dự AFF Cup.

Honda-Camb

Campuchia đang đánh liều với Honda. 

Với riêng bảng A, Campuchia đang trong tình trạng bất thường khi HLV trưởng Keisuke Honda còn bận thi đấu ở giải A-League (Australia). Anh chỉ có thể về dẫn dắt đội bóng xứ Angkor từ lượt trận thứ 2. Điều này có nghĩa ở lượt trận đầu tiên chỉ có mình HLV Felix Dalmas là người chỉ đạo. Felix Dalmas năm nay 30 tuổi, anh sẽ HLV trẻ nhất trong lịch sử của AFF Cup.

Ngược lại, ở tuổi 59 tuổi, HLV Park Hang Seo sẽ là chiến lược gia nhiều tuổi nhất bảng A và nhiều tuổi thứ 2 ở giải đấu sau HLV Milovan Rajevac (Thái Lan).

Park-Hang-seo

HLV Park Hang Seo được AFF Cup đánh giá là lão luyện nhất bảng A. 

Cũng bởi vậy, ông thầy người Hàn Quốc được trang chủ AFF Cup đánh giá là thuyền trưởng lão luyện nhất của bảng đấu này.

“Một nhà cầm quân giàu kinh nghiệm và kỷ luật. Ông hiện đang cùng tuyển Việt Nam ở quê nhà Hàn Quốc, chuẩn bị cho giải đấu. Ông luôn đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ và đã dẫn dắt U23 Việt Nam giành ngôi Á quân U23 châu Á, Olympic Việt Nam vào tứ kết ASIAD 2018.

Trước khi đến Việt Nam vào tháng 10 năm ngoái, ông là người chiến thắng ở K-League 2 hai lần với Sangju Sangmu (2013, 2015). Và đặc biệt, ông từng là cánh tay phải của HLV huyền thoại Guus Hiddink giúp Hàn Quốc lọt vào bán kết World Cup 2002”, trang chủ AFF Cup viết.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn