Á khôi ĐH Kinh tế TP.HCM lọt top 45 Hoa hậu Hoàn vũ

Giáo dụcThứ Tư, 13/12/2017 08:25:00 +07:00

Nguyễn Phương Hoa vừa tốt nghiệp loại giỏi, từng là Á khôi ĐH Kinh tế TP.HCM.

A khoi DH Kinh te TP.HCM lot top 45 Hoa hau Hoan vu la ai? hinh anh 1

Nguyễn Phương Hoa (22 tuổi, cao 1,66 m, số đo ba vòng 84 - 64 - 91), đã có màn giao tiếp bằng tiếng Anh lưu loát với ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ năm 2017. 

A khoi DH Kinh te TP.HCM lot top 45 Hoa hau Hoan vu la ai? hinh anh 2

 Phương Hoa tốt nghiệp loại giỏi, khoa Tài chính - Kế toán, Viện Đào tạo Quốc tế ISB của ĐH Kinh Tế TP.HCM tháng 8 vừa qua. Cô bạn cũng là một trong những gương mặt nổi tiếng của trường khi đạt danh hiệu Á khôi năm học 2015.

A khoi DH Kinh te TP.HCM lot top 45 Hoa hau Hoan vu la ai? hinh anh 3

9X có thành tích học tập tốt, từng 3 năm liên tiếp giành học bổng trao đổi văn hóa của ĐH Kinh tế TP.HCM. Cô từng đến Singapore, Đài Loan (Trung Quốc) và Nhật Bản.  

A khoi DH Kinh te TP.HCM lot top 45 Hoa hau Hoan vu la ai? hinh anh 4

 Phương Hoa chia sẻ từ nhỏ, 9X đã có năng khiếu và yêu thích ngoại ngữ. Hiện tại, Hoa có thể giao tiếp thành thạo bằng tiếng Anh và tiếng Trung. Lợi thế về ngoại ngữ chính là điểm cộng của nữ sinh trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2017.

A khoi DH Kinh te TP.HCM lot top 45 Hoa hau Hoan vu la ai? hinh anh 5

"Mình may mắn khi được bố mẹ định hướng cho việc học ngoại ngữ từ nhỏ. Mình cũng có niềm đam mê nhất định với nền văn hóa nước ngoài nên đã tự trau dồi khả năng ngôn ngữ", Phương Hoa chia sẻ.  

A khoi DH Kinh te TP.HCM lot top 45 Hoa hau Hoan vu la ai? hinh anh 6

 Ngoài thành tích học tập đáng nể, cô gái đến từ TP.HCM còn có khả năng nhảy múa. Theo Phương Hoa, đó vừa là hoạt động thể chất nâng cao sức khỏe, vừa duy trì dáng vóc của mình.

A khoi DH Kinh te TP.HCM lot top 45 Hoa hau Hoan vu la ai? hinh anh 7

 Phương Hoa từng chụp ảnh mẫu, quay quảng cáo cho một số nhãn hàng khi còn là sinh viên. Vì muốn thử thách bản thân nên sau khi tốt nghiệp, 9X đăng ký dự thi hoa hậu.

A khoi DH Kinh te TP.HCM lot top 45 Hoa hau Hoan vu la ai? hinh anh 8

Tham gia cuộc thi lớn với lịch trình dày đặc, kéo dài suốt mấy tháng, Phương Hoa phải gác lại một số dự định khác. Cô bạn tâm sự đã trưởng thành và học hỏi được rất nhiều khi tham gia cuộc thi này. 

A khoi DH Kinh te TP.HCM lot top 45 Hoa hau Hoan vu la ai? hinh anh 9

"Cuộc thi đã cho mình gặp nhiều bạn mới, rất xinh đẹp với thông minh. Họ khiến mình cảm thấy luôn phải cố gắng hoàn thiện nhiều hơn nữa", Hoa bày tỏ. Hiện tại, cô bạn đang nỗ lực chuẩn bị cho vòng chung kết của cuộc thi và mong muốn có thể đi sâu hơn nữa để thử thách bản thân vượt qua giới hạn.  

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn