9X đỗ HV Kỹ thuật Quân sự với 28,5 điểm sau hai lần thi trượt

Giáo dụcThứ Bảy, 03/09/2016 14:51:00 +07:00

Hai lần thi trượt Học viện Kỹ thuật Quân sự, Nguyễn Thị Anh quyết tâm ôn luyện và đỗ vào trường ở lần thi thứ ba. Đây là ước mơ ngày bé và tâm nguyện của bố Anh trước khi qua đời.

Trong kỳ thi đại học năm 2014, Nguyễn Thị Anh (Đông Hưng, Thái Bình) đạt 26 điểm khối A, thiếu 1,5 điểm để đậu vào khối quân sự của Học viện Kỹ thuật Quân sự. Năm tiếp theo, Anh thiếu 1,25 điểm.

Hai năm liên tiếp trượt đại học, dù điểm số khá cao không khiến Anh lùi bước. Bỏ mặc những lời khuyên nên chọn học trường khác có tiêu chuẩn thấp hơn, cô gái 20 tuổi vẫn quyết tâm ôn luyện để thi đỗ vào Học viện Kỹ thuật Quân sự.

Chia sẻ về động lực khiến mình quyết tâm đỗ bằng được vào ngôi trường quân đội này, Anh tâm sự: “Từ bé, mình đã luôn khao khát được khoác lên mình bộ quân phục. Đây cũng là tâm nguyện của bố mình trước khi qua đời”.

9X chia sẻ, bố mất năm cô học lớp 10. Kể từ đó, nữ sinh quyết tâm học hành để thi vào Học viện Kỹ thuật Quân sự. "Dù biết điểm vào trường rất cao, để thực hiện ước mơ, mình phải cố gắng đến cùng”. 

Suốt thời gian ôn thi lại, mẹ Anh - bà Phạm Thị Khuyên - luôn là người ủng hộ con. Dù con gái trượt đại học 2 năm liên tiếp, bà Khuyên chưa bao giờ mắng mỏ hay ngăn cản con gái thực hiện ước mơ của mình. Mẹ Anh cho rằng, việc học trong môi trường quân đội sẽ khiến con gái trưởng thành và mạnh mẽ hơn.

9X do HV Ky thuat Quan su voi 28,5 diem sau hai lan truot hinh anh 1

Nguyễn Thị Anh và mẹ sau khi Anh nhận tin trúng tuyển vào Học viện Kỹ thuật Quân sự. Ảnh: NVCC.

Để tiện cho việc học, Anh từ Thái Bình đến Hà Nội ôn thi. Thấy Anh có quyết tâm học hành, một người quen của gia đình cho ở nhờ và lo ăn uống. Để kiếm tiền học thêm, 9X nhận làm gia sư 6 buổi một tuần.

Lần thi đại học thứ ba năm 2016 khiến Anh rất áp lực, căng thẳng khi đây là lần cuối được thi vào Học viện Kỹ thuật Quân sự. Vì theo quy định, mỗi thí sinh chỉ được thi ba lần. Anh cho biết, nếu năm nay lại không đỗ, cô bạn sẽ đăng ký học ngành Dược.

Cuối cùng, sự kiên trì, nỗ lực và quyết tâm của nữ sinh Thái Bình cũng được đền đáp khi trúng tuyển Học viện Kỹ thuật Quân sự với số điểm 28,5 (điểm chuẩn vào trường năm 2016 là 28,25 điểm). Trong đó, cả ba môn của tổ hợp môn khối A đều từ 9 điểm trở lên.

“Lúc nghe tin mình đỗ đại học, mẹ mình mừng lắm, đi khoe khắp làng trên xóm dưới. Ai cũng vui và và chúc mừng mẹ con mình. Cuối cùng, sau bao nhiêu cố gắng, mình đã chạm tay vào ước mơ, sắp sửa được khoác lên người bộ quân phục đúng như tâm nguyện của bố”, Anh hồ hởi chia sẻ niềm vui khi đạt được mơ ước.

Nữ sinh Thái Bình cho biết mình mong muốn được học ngành Công nghệ thông tin sau khi vào trường. Dù môi trường học tập quân đội khá nghiêm khắc và được cho là không phù hợp con gái, Anh vẫn không ngần ngại.

Cũng như mong muốn của mẹ mình, 9X hy vọng môi trường quân đội sẽ giúp mình mạnh mẽ, trưởng thành và chín chắn hơn. Sự vất vả trong học tập và rèn luyện mà Anh sắp trải qua càng khiến cô yêu thích ngôi trường này.

Cô bạn còn chia sẻ, mình không hề mặc cảm dù lớn tuổi hơn các bạn cùng lớp. Theo Anh, một con người nên được nhìn nhận qua đạo đức và trí tuệ chứ không phải do tuổi tác chênh lệch thế nào.

Trước Anh, tại kỳ tuyển sinh năm 2015, thí sinh Nguyễn Thị Hà đã đỗ thủ khoa Học viện Kỹ thuật Quân sự sau 2 năm liên tiếp không đậu. Nỗ lực của hai nữ sinh này khiến nhiều người ấn tượng và ngưỡng mộ.

Fanpage của Học viện Kỹ thuật Quân sự đã chia sẻ tấm gương nỗ lực của Nguyễn Thị Anh khi nhiều năm thi vào trường khiến nhiều thành viên ấn tượng và khâm phục.

“Thay mặt ban quản trị page, mình xin gửi lời chúc mừng đến em cùng gia đình về thành tích đáng nể ấy. Em sẽ là tấm gương sáng về lòng ham học, nghị lực cho nhiều người noi theo. Rất vinh dự được đứng trong hàng quân cùng với những người như em”, quản trị viên fanpage Học viện Kỹ thuật Quân sự chia sẻ.

Nhiều thành viên fanpage cũng bình luận khâm phục ý chí và quyết tâm của Anh, xem cô bạn như tấm gương để mình noi theo và quyết tâm phấn đấu.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn