9 trận đấu gây sốc nhất năm 2017: Thủ môn Indonesia tử nạn, Barca ngược dòng hạ PSG

Thể thaoThứ Ba, 19/12/2017 14:18:00 +07:00

Màn ngược dòng không tưởng của Barcelona, vụ bạo động ở Europa League hay cái chết của thủ môn Indonesia là những sự kiện gây sốc của bóng đá thế giới năm 2017.

1. Barcelona vs Paris Saint-Germain (Champions League)

Cặp đấu giữa hai CLB này ở vòng 1/8 diễn ra với những kịch bản "không tưởng". Barcelona thua tới 0-4 ở lượt đi và đó là thất bại nặng nề nhất của đội bóng xứ Catalan tại Champions League trong vòng 20 năm qua. 

Tuy nhiên ở trận lượt về trên sân Nou Camp, các khán giả đã được chứng kiến cuộc lội ngược dòng ngoạn mục nhất trong lịch sử giải đấu. Màn trình diễn chói sáng của Neymar, cộng thêm sự "trợ giúp" từ những sai lầm của trọng tài Deniz Aytekin giúp đội bóng của Tây Ban Nha dẫn trước 5-1, trước khi Sergi Roberto làm nổ tung cầu trường bằng bàn thắng quyết định ở phút bù giờ thứ năm.

barcelona 9

 Barcelona tạo nên cuộc lội ngược dòng không tưởng.

2. Thủ môn Persela Lamongan chết sau va chạm tại giải VĐQG Indonesia

Trận đấu này gây chấn động bóng đá Indonesia cũng như thế giới bởi cái chết của thủ môn Choirul Huda. Sau pha va chạm với đồng đội Ramon Rodrigues (cựu cầu thủ Than Quảng Ninh), thủ môn của đội Persela gặp chấn thương nặng ở vùng ngực, hàm và cổ. Anh chết trong bệnh viện sau đó.

choirul huda 8

 Thủ môn Choirul Huda bất tỉnh trên sân và qua đời trong bệnh viện.

Video: Pha va chạm khiến thủ môn Huda tử nạn

3. Bạo loạn trận Lyon vs Besiktas (Europa League)

Trận tứ kết Europa League mùa giải 2016/17 giữa Lyon và Besiktas bị hoãn tới gần 1 tiếng do "vỡ sân". Một cuộc hỗn chiến xảy ra trên khán đài khi các cổ động viên hai đội đồng loạt đốt pháo sáng, ném vật thể và lao vào ẩu đả lẫn nhau. Rất nhiều khán giả còn trèo qua hàng rào, tràn xuống sân để tránh vạ lây trong vụ xô xát. Không những vậy, cảnh tượng bạo lực giữa các nhóm cổ động viên còn diễn ra ở bên ngoài sân.

europa league 3

 Trận đấu giữa Lyon và Besiktas bị hoãn vì "vỡ sân".

4. Khủng bố xe bus trước trận Dortmund vs Monaco (Champions League)

Trận đấu giữa Dortmund và Monaco ở vòng tứ kết cúp C1 châu Âu 2016/17 không thể diễn ra đúng kế hoạch vì sự cố xảy ra với đội chủ nhà ngay trước giờ thi đấu. Một vụ nổ xảy ra ngay gần chiếc xe chở các cầu thủ Dortmund khi họ chuẩn bị đến sân, khiến hậu vệ Marc Bartra bị thương phải nhập viện. Do tính chất nghiêm trọng của vụ việc, UEFA quyết định hoãn trận đấu 1 ngày.

Sự cố này ảnh hưởng lớn đến tâm lý của các cầu thủ Dortmund. Sau khi bị Monaco đánh bại với tỉ số 2-3, một số thành viên của CLB nước Đức phàn nàn với UEFA vì xếp lịch đá lại quá sớm.

dortmund uefa 5

 Chiếc xe chở cầu thủ Dortmund biến dạng phần đuôi do vụ nổ.

5. Chung kết Champions League 2016: Juventus vs Real Madrid 

Bàn mở tỉ số đẹp mắt của Mario Mandzukic không thể giúp Juventus phá dớp "vua về nhì" ở đấu trường châu Âu. Real Madrid thể hiện sức mạnh vượt trội khi ghi 4 bàn thắng trong phần còn lại của trận chung kết để tạo nên chiến tích lịch sử: Đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vô địch Champions League.

Juventus-v-Real-Madrid-UEFA-Champions-League-Final

Real Madrid vô địch Champions League (cúp C1) lần thứ 11 trong lịch sử.

6. Luxembourg vs Pháp (vòng loại World Cup 2018)

Người hâm mộ bóng đá thế giới đều biết Luxembourg là một trong những đội bóng yếu nhất của châu Âu. Khi Luxembourg đến làm khách trên sân của đội tuyển Pháp, có lẽ ai cũng chờ đợi đội đương kim á quân Euro tạo nên một cơn mưa bàn thắng.

Tuy nhiên kết quả trận đấu lại khiến cho cả thế giới sửng sốt. Pháp, đội tuyển vừa đánh bại Hà Lan 4 bàn không gỡ trước đó vài ngày, bị đối thủ nhược tiểu xếp hạng 136 thế giới (gần bằng Việt Nam) cầm hòa 0-0. 

real madrid 7

 Cầu thủ Luxembourg ăn mừng chiến thắng lịch sử trước đội tuyển Pháp.

7. Italia vs Thụy Điển (vòng loại World Cup 2018)

Dù biết rằng đội tuyển Italia sa sút khá nhiều sau Euro 2016 nhưng việc họ lỡ hẹn với World Cup 2018 vẫn khiến người hâm mộ cảm thấy bất ngờ. Thua Thụy Điển 0-1 sau 2 lượt trận play-off, Italia lần đầu tiên vắng mặt tại giải vô địch thế giới kể từ năm 1958. Sự kiện này cũng là màn chia tay buồn của các lão tướng Gianluigi Buffon, Danielle De Rossi và Andrea Barzagli khi cả 3 cùng từ giã đội tuyển quốc gia.

Video: Buffon rơi nước mắt nói lời chia tay đội tuyển Italia

8. TP.HCM vs Long An (V-League)

Dấu ấn đầu tiên trong năm 2017 của bóng đá Việt Nam trên truyền thông quốc tế lại là một sự kiện đáng xấu hổ. Các cầu thủ Long An gây ra sự cố chưa từng có trong lịch sử V-League khi đứng trên sân mà không thèm thi đấu để phản đối trọng tài. 

Một số cầu thủ và lãnh đạo của đội bóng bị phạt nặng. Chủ tịch CLB Long An là ông Võ Thành Nhiệm từ chức ngay sau đó, trong khi HLV trưởng Ngô Quang Sang cũng bị sa thải. Hết mùa giải V-League 2017, Long An xuống hạng.

Video: Thủ môn Long An quay lưng lại đối thủ trong tình huốngphạt đền

9. U22 Việt Nam vs U22 Thái Lan (SEA Games 29)

Với riêng người hâm mộ bóng đá Việt Nam, có lẽ không cú sốc nào trong năm 2017 lớn hơn thất bại của U22 Việt Nam tại SEA Games 29. 

Tham dự giải đấu với tư cách là một ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch nhưng thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng lại bị loại ngay từ vòng bảng với thất bại tủi hổ trước U22 Thái Lan. Thành tích tệ hại này khiến HLV Nguyễn Hữu Thắng từ chức và bầu Đức cũng xin rút lui khỏi vị trí Phó chủ tịch VFF.

Video: U22 Việt Nam thất bại tủi hổ tại SEA Games 29

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn