85 tuổi vẫn lang thang ăn xin cùng lạc đà

Tổng hợpThứ Tư, 14/07/2010 07:45:00 +07:00

(VTC News) - Một người ăn xin đã 85 tuổi cùng với vài gói hành lý nhỏ trên lưng lạc đà, đã đi từ tỉnh Sơn Tây ở phía bắc Trung Quốc đến tận Bắc Kinh.

(VTC News) - Một người ăn xin đã 85 tuổi cùng với vài gói hành lý nhỏ trên lưng lạc đà, đã đi từ tỉnh Sơn Tây ở phía bắc Trung Quốc đến tận Bắc Kinh - tờ Tin tức Bắc Kinh đưa tin vào hôm qua (13/7). 

Một cậu bé cho lạc đà của cụ Dương Mai ăn (ảnh chụp ngày 12/7 - Beijing News). 

Cụ già Dương Mai đã 85 tuổi, từng là một nông dân ở một làng thuộc tỉnh Sơn Tây (Trung Quốc). Cụ Dương Mai cho biết mình vẫn là một ông già độc thân và chưa có đứa con nào. Cụ bắt đầu “công việc” ăn xin từ khi 42 tuổi.
  

Khi trở thành một người ăn xin, cụ Dương Mai đã từng “hành hương” tới vùng tự trị Mông Cổ và mua con lạc đà này ở đó khoảng 7-8 năm trước. 

“Lạc đà không phải là một loài động vật phổ biến, nếu tôi dẫn nó đi cùng có thể thu hút được sự chú ý của một vài khách du lịch. Tôi có thể kiếm được chút tiền nếu khách du lịch muốn chụp hình với chú lạc đà của tôi” - cụ Dương Mai chia sẻ. 

Cụ Dương Mai cùng con lạc đà của mình ngồi trong một công viên ở Bắc Kinh (ảnh chụp ngày 12/7 - Beijing News). 

Cụ ông này thực sự vẫn có lựa chọn khác cho cuộc sống của mình ngoài việc đi ăn xin, bởi cụ Dương Mai từng được đề nghị sống có trợ cấp trong một ngôi nhà ở quê hương vì cụ là một cựu chiến binh, nhưng cụ lại từ chối cơ hội này.   

Chiều thứ Hai tuần trước, một nhân viên thuộc quận Fengtai, Bắc Kinh đã đến nơi cụ Dương Mai sống và bày tỏ mong muốn giúp cụ cùng chú lạc đà của mình trở về quê hương, nhưng cụ đã từ chối.

Cụ Dương Mai nói rằng: “Nếu anh không cho phép tôi ăn xin ở đây thì tôi sẽ chuyển đi nơi khác. Tôi không hề làm gì chống đối lại pháp luật, dù chuyển đến chỗ khác thì tôi chỉ “làm việc” mà tôi vẫn đang làm mà thôi”.
 


















Đức Anh
(Theo China Daily)

 

 

Bình luận
vtcnews.vn