64 đoàn nghệ thuật tham dự Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang 2019

Thời sựThứ Ba, 16/07/2019 16:38:00 +07:00

64 đoàn nghệ thuật quần chúng sẽ tham gia tranh tài tại Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang (LLVT) và thanh niên, sinh viên lần thứ IX - 2019.

Chiều 16/7, Tổng cục Chính trị tổ chức họp báo giới thiệu Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang (LLVT) và thanh niên, sinh viên lần thứ IX - 2019.

Liên hoan nghệ thuật quần chúng LLVT và thanh niên, sinh viên là một trong các hoạt động trọng điểm về văn hóa, văn học nghệ thuật, báo chí Quân đội giai đoạn 2016-2020, do Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức với quy mô toàn quân, toàn quốc. Đây là hoạt động thường xuyên của Quân đội, tổ chức 5 năm một lần.

Chủ đề Liên hoan nghệ thuật quần chúng LLVT và thanh niên, sinh viên năm nay là “Bài ca nâng bước quân hành”. 

Các tiết mục tham dự liên hoan với nội dung Ca ngợi Đảng, Bác Hồ, truyền thống cách mạng, tình yêu quê hương, đất nước, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; xây dựng nền quốc phòng toàn dân, tình đoàn kết quân dân, đoàn kết quốc tế; người chiến sĩ hôm nay trên các lĩnh vực học tập, công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phấn đấu xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới.

nguyen-van-duc

Ông Nguyễn Văn Đức - Thiếu tướng, Cục trưởng Cục Tuyên huấn chủ trì buổi họp báo. 

Tham gia Liên hoan có 64 đoàn nghệ thuật quần chúng với 2.195 cán bộ, chiến sĩ, thanh niên, sinh viên thuộc lực lượng vũ trang (Quân đội và Công an), thanh niên, sinh viên đại diện trong toàn quân, toàn quốc. Liên hoan được tổ chức ở 3 khu vực: Khu vực 1 (tại TP.HCM, dự kiến từ 24 đến 28/7); Khu vực 2 (tại Đà Nẵng, dự kiến từ 19 đến 27/9); Khu vực 3 (tại Hà Nội, dự kiến từ ngày 5 đến 22/11).

Mỗi chương trình tham gia Liên hoan có thời lượng tối thiểu 40 phút, tối đa 50 phút; trong đó có ít nhất 3 loại hình nghệ thuật (ca, múa, nhạc, sân khấu…), có từ 20% tiết mục sáng tác mới tự biên.

Các đoàn nghệ thuật quần chúng công an và thanh niên, sinh viên, mỗi chương trình tham gia Liên hoan có thời lượng tối thiểu 30 phút, tối đa 45 phút, trong đó có ít nhất 2 loại hình nghệ thuật (ca, múa, nhạc, sân khấu…).

Ban tổ chức khuyến khích những chương trình, tiết mục có phong cách dàn dựng mới, sáng tạo, đặc sắc về xây dựng nền quốc phòng toàn dân, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tình đoàn kết quân dân, đoàn kết gắn bó giữa Quân đội nhân dân và Công an nhân dân.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức cho biết: “Điểm mới của liên hoan lần này so với lần thứ XIII, ngoài các nội dung đã định hướng ca ngợi Đảng, Bác Hồ, truyền thống quê hương, đất nước, phản ánh hình ảnh người chiến sĩ đoàn kết quân dân, đoàn kết quốc tế thì lần này có định hướng tập trung phản ánh hình ảnh người chiến sĩ hôm nay trên các mặt trận.

Trong điều kiện mới, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc cũng đặt ra yếu cầu mới, vì thế liên hoan lần này nội dung cũng cần tập trung phản ánh nét mới trong bảo vệ Tổ quốc với hình ảnh người chiến sĩ hôm nay.

Việc tổ chức liên hoan lần này thực chất là 5 năm nhìn lại báo cáo về kết quả hoạt động văn hóa ở cơ sở, của các đơn vị quân đội, của các nhà trường, lực lượng thanh niên sinh viên trong việc góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân. Điều này cũng được thể hiện trong chủ đề của liên hoan lần này”.

Kông Anh
Bình luận
vtcnews.vn