62% phụ nữ trong lĩnh vực phim ảnh Hàn Quốc bị quấy rối tình dục

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 14/03/2018 16:06:00 +07:00

Theo kết quả một cuộc khảo sát, 62% phụ nữ làm việc trong lĩnh vực phim ảnh của Hàn Quốc từng bị quấy rối tình dục, trong khi đó, tỷ lệ nam giới là 17,2%.

Kết quả cuộc khảo sát được thực hiện bởi Hội đồng điện ảnh Hàn Quốc và Hiệp hội Phụ nữ của phim ảnh Hàn Quốc cho thấy 62% phụ nữ làm việc trong lĩnh vực này khi được hỏi đã thừa nhận từng bị quấy rối tình dục.

Cuộc khảo sát có sự tham gia của 749 người gồm các nữ diễn viên, nữ biên kịch, nhân viên đoàn làm phim… Kết quả, cứ 10 người thì có tới 6 người đã trở thành nạn nhân của các đồng nghiệp nam. Trong khi đó, với diễn viên, nhân viên nam, tỷ lệ bị quấy rối là 17,2%.

62% phu nu trong linh vuc phim anh Han Quoc bi quay roi tinh duc hinh anh 1

 Nam diễn viên Jo Min Ki bị cáo buộc quấy rối hàng loạt phụ nữ.

Nữ diễn viên Moon So Ri tham gia diễn đàn về quyền con người của phụ nữ trong ngành công nghiệp điện ảnh tại Trung tâm Báo chí Hàn Quốc diễn ra vào 12/3 vừa qua đã bày tỏ quan điểm về tình trạng quấy rối đang gia tăng tại đất nước này.

"Chúng ta đều là những người ngoài cuộc. Cuộc khảo sát này cho thấy tình trạnh bạo lực tình dục với phụ nữ đang hoành hành như thế nào trong ngành công nghiệp điện ảnh và chúng ta đã không làm gì để khắc phục vấn đề", cô nói.

"Tất cả nhân viên trong ngành công nghiệp điện ảnh đều phải chấp nhận họ là nạn nhân, thủ phạm, hoặc những người liên quan đến vấn đề quấy rối tình dục", cô nhấn mạnh và kêu gọi các nạn nhân hãy đưa thủ phạm ra ánh sáng để giải trí Hàn Quốc không còn tình trạng quấy rối.

Shim Jae Myung, Giám đốc điều hành của đơn vị sản xuất phim Myung Film cũng đồng tình với quan điểm trên và khẳng định ở điện ảnh Hàn Quốc "tình trạng phân thứ bậc cao thấp rõ ràng hơn Hollywood" và đó là lý do tại sao các nạn nhân luôn khó khăn trong việc nói ra câu chuyện của mình.

Sau nhiều ngày phong trào chống xâm hại tình dục lan truyền rộng rãi ở Hàn Quốc, hàng loạt vụ việc đã được ra ánh sáng. Rất nhiều thủ phạm trong số đó là những diễn viên hàng đầu, còn nạn nhân là đàn em, diễn viên trẻ mới vào nghề, thậm chí cả những học viên...

Sau hàng loạt cáo buộc, Oh Dal Soo, Choi Yong Min, Cho Jae Hyun, Choi Il Hwa,… từ những diễn viên kỳ cựu, đáng kính đã bị công chúng tẩy chay. Thậm chí, Jo Min Ki, nam diễn viên nổi tiếng của điện ảnh Hàn Quốc đã tự sát hôm 9/3 sau khi bị cáo buộc tấn công tình dục 20 phụ nữ.

Video: Vợ con lặng lẽ lo tang lễ cho sao Hàn tự sát sau cáo buộc quấy rối tình dục 

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn