6 đội tuyển xuất sắc dự giải châu Á: VFF được đề cử 2 giải thưởng của AFC

Thể thaoThứ Sáu, 17/11/2017 13:56:00 +07:00

VFF đã được AFC đề cử ở hai hạng mục trong danh sách giải thưởng thường niên của AFC trong năm 2017.

AFC đã đề cử VFF cho giải thưởng Liên đoàn bóng đá thành viên của năm, hạng mục phát triển. Đây là lần thứ ba liên tiếp LĐBĐ Việt Nam có vinh dự này. 

Lý do quan trọng nhất giúp VFF được đề cử giải thưởng chính là việc Việt Nam có tới 6 đội tuyển giành quyền tham dự các vòng chung kết giải châu Á. Trong năm 2017, đội tuyển quốc gia, U23, U19, U16, Futsal và đội tuyển quốc gia nữ đều vượt qua vòng loại để góp mặt tại đấu trường châu lục.

NAM_7025 16

Đội tuyển Việt Nam vừa giành quyền tham dự vòng chung kết Asian Cup 2019.

Việt Nam là một trong số ít các Liên đoàn quốc gia tham dự nhiều giải đấu châu lục trong cùng 1 năm như vậy. Điều này đã được Chủ tịch LĐBĐ châu Á biểu dương trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam đầu tháng 11.

Đề cử thứ hai mà AFC dành cho VFF là giải thưởng Liên đoàn bóng đá thành viên có bóng đá phong trào phát triển. Đây có thể xem là sự ghi nhận cho những nỗ lực của VFF trong việc hỗ trợ, phối hợp và tổ chức các giải đấu, các sự kiện của bóng đá phong trào, qua đó góp phần tạo sự lan tỏa phong trào tập luyện thể thao và sự yêu thích bóng đá trong tầng lớp thanh thiếu niên.

Lễ công bố và trao các Giải thưởng thường niên năm 2017 của bóng đá châu Á sẽ được tổ chức tại Bangkok (Thái Lan) vào ngày 29/11 tới.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn