5 tỷ đồng từ cổng 1400 đến tay nhân dân Hà Tĩnh

Tổng hợpThứ Ba, 09/11/2010 11:01:00 +07:00

(VTC News) - Ngày 8/11, đoàn cứu trợ của Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện VTC đã có mặt tại Hà Tĩnh để trao tặng 5 tỷ đồng cho nhân dân vùng lũ.

(VTC News) – Ngày 8/11, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Tổng Công ty Truyền Thông đa phương tiện VTC có mặt tại Hà Tĩnh để trao tặng 5 tỷ đồng cho đồng bào và nhân dân bị ảnh hưởng trong trận lũ lịch sử vừa qua.

Số tiền này được trích từ nguồn tin nhắn trợ giúp đồng bào bị ngập lụt qua Cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1400 mà trước đó Bộ Thông tin và truyền thông, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cùng Tổng Công ty Truyền thông đa phương tiện VTC phát động vào ngày 17/10. Toàn bộ số tiền này sẽ được quy ra hiện vật là 150 tấn gạo và 400 con bò sinh sản và được trao tới tận tay những người dân vùng lũ.

Đoàn cứu trợ đã trao tượng trưng số tiền 5 tỷ đồng được trích từ nguồn của cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1400 cho nhân dân Hà Tĩnh.

Đại diện cho Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam, đồng chí Nguyễn Hữu Thắng, Phó trưởng ban Công tác xã hội và Quản lý thảm họa đã trao biểu tượng tượng trưng số tiền 5 tỷ đồng cho lãnh đạo Tỉnh Hà Tĩnh. Trong niềm xúc động trước tấm lòng của nhân dân cả nước hướng về miền trung, Bí thư tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thanh Bình, đã thay mặt cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ chân thành cảm ơn tất cả các cá nhân, tổ chức đã tích cực nhắn tin qua cổng thông tin 1400 để đóng góp tấm lòng của mình tới các gia đình gặp nạn. Ông hứa sẽ tích cực chỉ đạo và quản lý chặt chẽ để hiện vật được trao đến đúng địa chỉ và tận tay những gia đình gặp nạn.

Cũng trong ngày 8/11, đoàn cứu trợ đã đến thăm và trao quà cho nhân dân xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh. Mỗi phần quà là một bao gạo 30kg và 200 ngàn đồng tiền mặt đã được trao cho 100 hộ dân bị ảnh hưởng nặng nề trong đợt lũ vừa qua.

Ông Đào Sỹ Liêm, xã Vượng Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh xúc động trước tấm lòng của người dân cả nước hướng về miền trung trong trận lũ lịch sử vừa qua.

Chia sẻ với đồng bào bị ngập lụt tại xã Vượng Lộc ông Nguyễn Thành Hưng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết: “Những tổn thất và mất mát về người và của của nhân dân Hà Tĩnh trong trận lũ lịch sử vừa qua là vô cùng to lớn. Kịp thời, Bộ TT&TT, Tổng Công ty Truyền thông đa phương tiện VTC đã có sáng kiến thành lập cổng 1400 cứu trợ cho đồng bào lũ lụt và nhận được sự tham gia đóng góp của đông đảo đồng bào trong cả nước. Dù vật chất nhỏ bé nhưng đây là tấm lòng to lớn và là truyền thống “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam hướng về đồng bào gặp thiên tai. Xin gửi lời chia sẻ với miền trung ruột thịt và mong nhân dân nhanh chóng khắc phục khó khăn để ổn định sản xuất trở lại.”

Bà Trần Thị Minh (56 tuổi) xóm 12, xã Vượng Lộc xúc động: “Sau trận lũ, gia đình tôi đã trở nên trắng tay. Một trang trại hơn 100 con gà và rất nhiều máy móc đã bị lũ cuốn trôi và phá hủy, đồ đạc trong nhà hầu như không thể sử dụng lại được nữa. Nay được sự quan tâm của lãnh đạo Đảng và Nhà nước cùng các cơ quan ban ngành và nhân dân cả nước chúng tôi vô cùng biết ơn”.

Gia đình anh Nguyễn Văn Trung trước nỗi đau mất mát khi vợ của anh chị Nguyễn Thi Hoa đã bị cuốn trôi trong cơn lũ.

Cùng chung tâm trạng, ông Đào Sỹ Liêm trú tại xóm 4, xã Vượng Lộc bày tỏ: “Tấm lòng của nhân dân cả nước đối với nhân dân vùng lũ chúng tôi thật to lớn. Xin đại diện cho nhân dân xã Vượng Lộc chân thành cảm ơn những tấm lòng nhân ái với sự đùm bọc này. Chúng tôi hứa sẽ vực dậy để xây dựng lại quê hương sau trận lũ và sẽ không làm phụ lòng của nhân dân cả nước với tình cảm lớn lao này.”

Tiếp đó, đoàn cứu trợ cũng đã đến thăm gia đình anh Nguyễn Văn Trung (42 tuổi) trú tại xã Hương Thủy, Hương Khê, Hà Tĩnh, là chồng chị Nguyễn Thị Hoa, cô giáo trường mầm non xã Hương Thủy. Với trách nhiệm của một người giáo viên, trong lúc nước đang ngập mênh mông thôn xã chị vẫn quyết tâm băng mình qua lũ để thu dọn lại đồ đạc tại nhà trường để rồi chị đã bị cơn lũ cuốn đi và không bao giờ trở lại.

 Ông Trần Duy Phương, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Truyền thông đa phương tiện VTC (thứ 4 - phải sang) chia sẻ với gia đình anh Nguyễn Văn Trung.

Trao quà và chia sẻ trước nỗi đau mất mát của gia đình anh Trung, ông Trần Duy Phương, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện VTC đã động viên gia đình cố gắng vượt qua sự mất mát và khó khăn này để mau chóng ổn định sản xuất, xây dựng lại cuộc sống sau lũ.

Ngày 9 và 10/11, đoàn cứu trợ sẽ tiếp tục trao quà cho nhân dân các vùng ảnh hưởng trong trận lũ lịch sử tại Quảng Bình và Nghệ An.

Quang Tùng

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn