46 năm tù cho vợ chồng chủ trại tôm hành hạ bé Hào Anh

Pháp luậtThứ Tư, 30/06/2010 10:52:00 +07:00

HĐXX TAND tỉnh Cà Mau đã tuyên phạt Huỳnh Thanh Giang 23 năm tù giam; Mã Ngọc Thơm 23 năm tù giam về hai tội hành hạ người khác và cố ý gây thương tích...

Sau một ngày xét xử, HĐXX TAND tỉnh Cà Mau đã tuyên phạt Huỳnh Thanh Giang 23 năm tù giam; Mã Ngọc Thơm 23 năm tù giam về hai tội hành hạ người khác và cố ý gây thương tích. Lưu Văn Khánh 1 năm 6 tháng tù giam; Lâm Lý Quỳnh 1 năm 6 tháng tù giam về hai tội hành hạ người khác và cố ý gây thương tích. Ngoài ra, HĐXX còn tuyên buộc các bị cáo khắc phục hậu quả về mặt dân sự do mình gây ra.


7h ngày 29/6, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Cà Mau, TAND tỉnh Cà Mau mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử lưu động vụ án hành hạ và gây thương tích trẻ em đối với vợ chồng Huỳnh Thanh Giang, 30 tuổi và Mã Ngọc Thơm, 33 tuổi, là chủ Trại tôm giống Minh Đức (xã Ngọc Chánh, huyện Đầm Dơi) cùng hai người làm công là Lâm Lý Quỳnh, Lưu Văn Khánh, về tội hành hạ người khác và gây thương tích cho cháu Nguyễn Hoàng Anh (Hào Anh, 14 tuổi, ngụ ở ấp Ngọc Tuấn, thị trấn Cái Nước, huyện Cái Nước, Cà Mau).

Vụ án được phát hiện từ cuối tháng 4/2010 và các cơ quan chức năng ở Cà Mau chỉ đạo khẩn trương điều tra làm rõ và nhanh chóng đưa vụ án ra xét xử. Từ sáng sớm, không chỉ có người dân ở huyện Đầm Dơi mà các huyện khác như Cái Nước, U Minh, Phú Tân, và TP Cà Mau và các huyện lân cận thuộc tỉnh Bạc Liêu kéo đến tham dự phiên tòa.

Khi phiên tòa diễn ra khỏang 30 phút, trong phần thủ tục phiên tòa, bị cáo Mã Ngọc Thơm đã "ngất xỉu" nên phiên tòa phải tạm ngưng khoảng gần 2h sau mới tiếp tục. Chủ tọa phiên tòa - ông Trần Trọng Nhân (Chánh tòa Hình sự TAND Cà Mau). Đại diện VKSND tỉnh Cà Mau đọc quyết định truy tố các bị cáo.

Hào Anh và mẹ tại tòa 

Cáo trạng nêu rõ, từ tháng 10/2008 đến tháng 4/2010, cháu Hào Anh chưa tròn 14 tuổi, phải đến ở và làm thuê cho vợ chồng Giang - Thơm, thời gian này, chỉ vì Hào Anh làm việc chậm chạp, không vừa ý, Giang - Thơm đã rất nhiều lần, liên tiếp dùng nhiều thủ đoạn, công cụ khác nhau, như: dao yếm, búa tạ, bàn ủi nóng, dây thừng, dây xích khóa…. để đánh đập, hành hạ Hào Anh rất dã man, tàn bạo, làm cho Hào Anh tổn hại về tinh thần, sức khỏe, tỷ lệ thương tật 66,83%. Trong đó, Lưu Văn Khánh, Lâm Lý Quỳnh đã tham gia cùng Giang- Thơm trong việc đè đổ nước sôi vào ngực, gây thương tích cho cháu Hào Anh 20%. Ngoài ra, Giang - Thơm còn kêu Khánh và Quỳnh hành hạ Hào Anh rất nhiều lần.

Cáo trạng khẳng định, Mã Ngọc Thơm và Hùynh Thanh Giang có vai trò chính trong việc thực hiện tội phạm, Quỳnh và Khánh chỉ là kẻ giúp sức tích cực và thực hiện hành vi phạm tội theo mệnh lệnh của vợ chồng Giang - Thơm.

Trong phần xét hỏi, chỉ có bị cáo Lâm Lý Quỳnh là người thành khẩn khai báo và nhận tội. Trong khi đó, các bị cáo Giang, Thơm và Khánh tỏ ra ngoan cố, quanh co. Bị cáo Huỳnh Thanh Giang chỉ thừa nhận 5 lần đánh, hành hạ Hào Anh trong số 13 lần theo cáo trạng. Trong đó, Giang thừa nhận có dùng cây dầm đánh Hào Anh (đến gãy cây), dùng dây gân trói Hào Anh lên xuyên nhà và phơi nắng, đánh Hào Anh gãy răng…

Tương tự như chồng, bị cáo Mã Ngọc Thơm cũng một mực kêu oan, chỉ thừa nhận 4 trong số 22 lần hành hạ, đánh đập Hào Anh. Thơm thừa nhận "có dùng bàn ủi nóng".

Đối với Lưu Văn Khánh, lúc đầu cũng mạnh miệng phủi sạch những gì cáo trạng đã truy tố đối với mình. Sau khi trả lời câu hỏi của chủ tọa một hồi, Khánh mới ấp úng thừa nhận. Lâm Lý Quỳnh, bị cáo có thái độ thành khẩn nhất, đã thừa nhận số lần mình tham gia hành hạ cháu Hào Anh cùng Giang và Khánh. "Ông chủ kêu đánh, bị cáo không thực hiện thì ông chủ đánh bị cáo" - Quỳnh nói.

Các bị cáo Giang, Thơm, Khánh, Quỳnh trước vành móng ngựa. 

Từ ngày đến làm thuê cho vợ chồng Giang, Thơm, Hào Anh bị tổn hại sức khỏe 66,83%, chưa nói tổn thất tinh thần nhưng vợ chồng  Giang, Thơm lại cho rằng, hành vi của hai bị cáo gây ra không đến mức như vậy. Buổi chiều, phiên tòa thêm một lần phẫn nộ với nhiều tình tiết khi Hào Anh kể về những ngày mà mình phải trải qua ở nơi "địa ngục trần gian" - Trại tôm giống Minh Đức.

Đến cuối giờ chiều cùng ngày, phiên tòa kết thúc, HĐXX đã tuyên phạt Huỳnh Thanh Giang 23 năm tù giam; Mã Ngọc Thơm 23 năm tù giam về hai tội hành hạ người khác và cố ý gây thương tích. Lưu Văn Khánh 1 năm 6 tháng tù giam; Lâm Lý Quỳnh 1 năm 6 tháng tù giam về hai tội hành hạ người khác và cố ý gây thương tích. Ngoài ra, HĐXX còn tuyên buộc các bị cáo khắc phục hậu quả về mặt dân sự do mình gây ra.


Theo CAND
Bình luận
vtcnews.vn