45 năm tù cho nhóm chuyên bắn thủng lốp xe chở tiền

Pháp luậtThứ Ba, 24/08/2010 05:26:00 +07:00

(VTC News) – Tổng cộng 45 năm tù đã được tuyên cho nhóm 6 đối tượng người Indonesia chuyên bắn thủng các lốp xe đi từ Ngân hàng ra.

(VTC News) – Tổng cộng 45 năm tù đã được tuyên cho nhóm 6 đối tượng người Indonesia chuyên bắn thủng các lốp xe đi từ Ngân hàng ra. Trong đó Ibrahim Haskim (SN 1967) bị phạt cao nhất 9 năm tù.

Sáng nay (24/8), Tòa án ND TP.HCM mở phiên tòa xét xử 6 đối tượng người Indonesia bị truy tố vì hành vi “trộm cắp tài sản”.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP.HCM, Allen Fredy (SN 1959), Ahmad Syarib (SN 1964), Edy Hasan (SN 1969), Ahmad Dahlan (SN 1975), Wahyo Kurnlawan (SN 1972) và Ibrahim Haskim (SN 1967) là các đối tượng chuyên bắn thủng lốp xe hơi của những người chở tiền từ các Ngân hàng ra, sau đó bọn chúng dàn cảnh, cướp tiền khi họ xuống xe để kiểm tra lốp xe.

Sau một thời gian tiến hành theo dõi kĩ những khách hàng thường xuyên giao dịch tiền mặt với số lượng lớn, tại các Ngân hàng ở khu vực trung tâm TP.HCM, trưa 14/7/2010 vừa qua, bọn chúng bám theo đuôi xe ô tô của ông Cho Pao Liang (quốc tịch Trung Quốc) khi ông này vừa rút khoảng 23.000 USD (tương đương hơn 400 triệu đồng) tại Ngân hàng Quốc tế Maga ICBC (đường Tôn Đức Thắng - quận1).

Nhóm tội phạm người Indonesia chuyên bắn thủng lốp xe của người chở tiền từ các Ngân hàng ở TP.HCM (ảnh internet) 

Khi đến ngã tư Trần Hưng Đạo – Hồ Hảo Hớn (Q.1), khi thấy xe ô tô của ông Cho đang dừng đèn đỏ, bọn chúng đã dùng loại đinh tự chế rỗng ruột, ngụy trang trong gói thuốc lá ném vào bánh xe bên phải của xe ô tô này. Sau đó, lợi dụng người tài xế và ông Cho xuống xe để thay lốp, kiểm tra xe thì nhóm này lẻn mở cửa xe, cướp đi toàn bộ số tiền mà ông Cho vừa giao dịch tại Ngân hàng.

Tại CQĐT, nhóm tội phạm này khai mục đích chính của bọn chúng khi nhập cảnh vào VN là đánh bạc và tổ chức trộm cắp, cướp tại sản tại khu vực các Ngân hàng với thủ đoạn tương tự như đã nêu ở trên.

Mọi hành vi phạm tội của 6 đối tượng nói trên đã được các trinh sát HS TP.HCM theo dõi, tổ chức phục kích, bắt quả tang ngay tại chỗ. Riêng 2 đối tượng đồng bọn khác gồm Indrajaya và Yaris Rinata đã kịp thời chạy trốn trước khi bị phát hiện. Cảnh sát Việt Nam đã thông báo cho Cảnh sát Indonesia và Interpol VN phối hợp bắt giữ trong thời gian sớm nhất.

Xét các hành vi của các bị cáo cùng với các lời khai trước tòa, Chủ tọa phiên tòa đã tuyên phạt Ibrahim Hasyim 9 năm tù, Wahyu Kurniawan 8 năm tù. Các đối tượng còn lại phải lĩnh án 7 năm tù.


Duy Văn


Mời Quý độc giả chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ và hiến kế để
Việt Nam có nhiều Ngô Bảo Châu hơn nữa
Bấm vào đây để viết ý kiến, hoặc gửi về email
[email protected] 

 

Bình luận
vtcnews.vn