4 trực thăng đang có mặt tại hiện trường tìm kiếm SU 22

Thời sựChủ Nhật, 19/04/2015 06:22:00 +07:00

Lúc 6g40 và 7g05 phút sáng nay (19 - 4) hai máy bay trực thăng đã cất cánh chở lãnh đạo của quân chủng Phòng không Không quân, sư đoàn 370 và trung đoàn 937 ra

Lúc 6g40 và 7g05 phút sáng nay (19 - 4) hai máy bay trực thăng đã cất cánh chở lãnh đạo của quân chủng Phòng không Không quân, sư đoàn 370 và trung đoàn 937 ra đảo Phú Quý (Bình Thuận). 


Đó là thông tin mới nhất của PV Tuổi Trẻ đang có mặt tại sân bay quân sự Thành Sơn (Phan Rang - Ninh Thuận) vừa cho biết.

Như vậy cùng với 2 trực thăng đã có mặt trước đó tại đảo Phú Quý để phục vụ công tác tìm kiếm cứu nạn, thời điểm này đang có 4 máy bay trực thăng cùng tham gia việc tìm kiếm hai máy bay SU22.
Đặc công người nhái đang tiến hành lặn tìm kiếm máy bay SU22 - Ảnh: Hoàng Văn Số 

Trao đổi với Tuổi Trẻ trực tiếp từ tàu cứu nạn, thượng tá Hoàng Văn Số - Chủ nhiệm chính trị, Lữ đoàn đặc công 5 cho biết kíp đặc công người nhái đầu tiên trong ngày hôm nay cũng đã bắt đầu lặn xuống biển tìm máy bay SU22.

Trong ngày tìm kiếm hôm qua (18 - 4), đặc công người nhái đã vớt được khung kính buồng lái, xác định được một thùng dầu phụ và một vật thể hình trụ tròn to nhưng chưa rõ chi tiết nào của máy bay SU 22.

Đồng thời đặc công người nhái cũng đã xác định thêm vị trí của ba chi tiết khác của máy bay và trong sáng nay, sẽ ưu tiên tìm kiếm trục vớt ba vật thể này.

Thông tin với Tuổi Trẻ về điểm mới trong ngày tìm kiếm hôm nay 19-4, thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn - Phó tư lệnh quân chủng Phòng không Không quân cho biết sẽ có sự xuất hiện của tàu rà kim loại.

Theo ông Tuấn, đây sẽ là phương tiện giúp việc tìm kiếm máy bay SU 22 được dễ dàng hơn. 

"Chúng tôi đã khoanh vùng và xác định chính xác vị trí máy bay rơi" - Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn khẳng định.
Video bay huấn luyện Su-22M4 ở Việt Nam. 


Nguồn: Tuoitre
Bình luận
vtcnews.vn