4 thứ không thể thiếu trong dịp Tết Trung thu

Giáo dụcThứ Bảy, 30/09/2017 14:28:00 +07:00

Để đón một Trung Thu trọn vẹn, bạn đừng quên sắm sửa và tận hưởng những thứ dưới đây.

Sẽ chẳng còn là một Tết Trung thu trọn vẹn nếu bạn quên mất những thứ quà này.

Lồng đèn

Đây không chỉ là món quà ý nghĩa cho trẻ nhỏ nhân dịp rằm tháng 8 mà còn là một món quà cầu an bình, hạnh phúc cho cả gia đình.

Lồng đèn Trung thu là thứ có vai trò quan trọng cũng như giá trị tinh thần khó có thể thay thế.

long den

 Lồng đèn.

Múa lân

Nhắc đến Tết Trung thu mà bỏ qua những màn múa lân mãn nhãn thì thật là thiếu sót. Đây cũng chính là một trong những thứ quà mà từ trẻ đến già, ai cũng háo hức chờ đợi.

Từ xa xưa, lân đã là một linh vật quý thường được đặt tại những nơi tôn nghiêm như đền đài, lăng tẩm vua chúa, các đình, chùa… Hình ảnh của lân cũng chính là hình ảnh tượng trưng cho sức mạnh, sự oai phong, lẫm liệt.

mua lan

 Múa lân.

Do vậy, cứ mỗi dịp Trung thu đến, người Việt lại có thói quen tổ chức các lễ múa lân long trọng, linh đình, trên nền nhạc kèn trống rộn ràng để không chỉ tạo thêm sự vui vẻ, hứng khởi cho ngày hội trăng tròn mà còn xua đuổi tà khí, cầu mong an khang thịnh vượng, phát lộc phát tài.

Mâm cỗ trung thu

Để các em nhỏ có thể phá cỗ trung thu tưng bừng nhất thì bạn đừng quên bày biện một mâm cỗ trung thu thật hoành tráng với các loại bánh kẹo, hoa trái “cây nhà lá vườn”.

mam co trung thu 3

 Mâm cỗ trung thu.

Mâm cổ trung thu truyền thống có thể trang trí tùy theo sở thích của mỗi người, chủ yếu là dựa vào sự khéo léo của chính đôi tay người tạo ra mâm cỗ đó.

Bánh trung thu

Bánh trung thu Việt Nam truyền thống thường được chia làm hai loại chính là bánh dẻo và bánh nướng, biến tấu dưới nhiều hình dạng khác nhau, phổ biến nhất là hình tròn và hình vuông.

banh trung thu 4

 Bánh trung thu.

Trong đó, hình tròn vừa tượng trưng cho trăng rằm tháng 8, vừa tượng trưng cho ước vọng hạnh phúc viên mãn, tròn đầy. Hình vuông vừa tượng trưng cho sự gắn kết, sum vầy, vừa thể hiện ước muốn đoàn viên bên gia đình.

 Video: Video: 'Trung thu này con ước mong gì?' khiến dân mãng ôn xao

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn