4 thí sinh vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2019 là ai?

Giáo dụcThứ Hai, 09/09/2019 07:18:00 +07:00

Trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2019 diễn ra ngày 15/9 tới đây hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn với 4 chàng trai đến từ 4 trường chuyên.

Sau 52 cuộc thi tuần, tháng và quý, Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19 sẽ khép lại với trận chung kết vào ngày 15/9 tới đây để tìm ra quán quân cho vòng nguyệt quế năm 2019. Dưới đây là 4 thí sinh của trận chung kết năm nay.

Chuyên gia lật ngược thế cờ

Trần Thế Trung (trường THPT chuyên Phan Bội Châu) là người đầu tiên điền tên mình vào trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19, mang cầu truyền hình về với tỉnh Nghệ An khi giành vòng nguyệt quế cuộc thi quý 1 với tổng điểm 240.

Điểm mặt 4 thí sinh vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2019

 

Vui vẻ, yêu ca hát, nhưng khi bước vào các cuộc thi, Thế Trung lại là chàng trai bản lĩnh và quyết đoán. Trung cũng là thí sinh có thể lật ngược thế cờ với những câu trả lời nhanh và chính xác tuyệt đối ở phần thi Về đích. Đó là những điều nam sinh xứ Nghệ thể hiện qua các cuộc thi tuần, tháng và quý.

Gần nhất ở cuộc thi quý, khi cách người tạm dẫn đầu lên tới 90 điểm, nhưng nam sinh xứ Nghệ giành chiến thắng nghẹt thở vào phút chót.

Đến trận chung kết nhờ ghi điểm nghẹt thở phút 89

Nguyễn Hải Đăng (trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Khánh Hòa) giành vòng nguyệt quế cuộc thi quý 2 Đường lên đỉnh Olympia, mang cầu truyền hình chung kết năm về Khánh Hòa sau khi giành điểm số quý giá nghẹt thở ở câu hỏi cuối cùng.

Để có được tấm vé thứ 2 dự chung kết, Hải Đăng phải vượt qua một cuộc thi quý kịch tính không kém Thế Trung.

Điểm mặt 4 thí sinh vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2019

 

Phía sau gương mặt hóm hỉnh, vui nhộn và có phần bẽn lẽn, Hải Đăng cho thấy bản lĩnh của mình cũng  “không phải dạng vừa”.

Ở cuộc thi quý, trước câu hỏi cuối cùng, Hải Đăng vẫn kém người tạm dẫn đầu lúc đó tới 40 điểm. Nhưng việc ghi điểm số ở thời khắc cuối cùng đã giúp nam sinh mang cầu truyền hình về với tỉnh Khánh Hòa vời tổng điểm 290.

Người nắm giữ nhiều kỷ lục Olympia

Nguyễn Bá Vinh (trường THPT chuyên Lý Tự Trọng, Cần Thơ) là thí sinh giành tấm vé thứ 3 vào trận cChung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 2019, sau khi xuất sắc giành vòng nguyệt quế với số điểm 260 ở cuộc thi quý 3.

Điểm mặt 4 thí sinh vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2019

 

Không chỉ là chủ nhân của chiếc vòng nguyệt quế quý 3, các bạn chơi hẳn sẽ phải rất dè chừng với Bá Vinh bởi em hiện là một trong 3 "nhà leo núi" giữ mức điểm kỷ lục trong lịch sử 19 năm của Đường lên đỉnh Olympia (460 điểm ở cuộc thi tuần).

Em cũng là thí sinh lập kỷ lục điểm số tối đa của phần thi Tăng tốc trong cuộc thi tháng.

Xuyên suốt các vòng thi, nam sinh Cần Thơ đều thể hiện rõ vốn kiến thức phong phú và sự nhanh nhạy.

Thí sinh có điểm thi quý thấp nhất trong trận chung kết

Đoàn Nam Thắng (trường THPT Chuyên Nguyễn Du, Đắk Lắk) là thí sinh cuối cùng giành được tấm vé vào trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2019, sau khi giành vòng nguyệt quế cuộc thi quý 4 với tổng điểm 210.

Điểm mặt 4 thí sinh vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2019

 

Ở cuộc thi quý mới đây, Thắng khiêm tốn nói rằng điểm mạnh nhất của mình là may mắn, nhưng ai cũng hiểu đây không phải là yếu tố đủ để có thể thành người chiến thắng. Với kết quả của mình, Thắng giúp cầu truyền hình quay trở về với tỉnh Đắk Lắk sau 3 năm.

Nếu so với 3 bạn chơi còn lại, Nam Thắng là thí sinh bước vào trận chung kết với kết quả thi quý thấp nhất. Tuy nhiên, điều này chỉ về mặt thống kê chứ không nhiều ý nghĩa về năng lực và cũng như khả năng chiến thắng. 

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19 sẽ được phát trực tiếp trên VTV3 vào lúc 8h30 ngày 15/9/2018. Cùng với diễn biến thi đấu tại trường quay S14, khán giả cũng được dõi theo không khí cổ vũ náo nhiệt tại 4 điểm cầu là các trường THPT mà 4 "nhà leo núi" theo học.

Thí sinh giành được giải Nhất của cuộc thi chung kết năm ngoài vòng nguyệt quế sẽ được nhận thêm phần thưởng trị giá 35.000 USD và cúp kỉ niệm. Các thí sinh xếp thứ hai và ba lần lượt giành được số tiền thưởng là 20 triệu và 10 triệu đồng.

(Nguồn: Vietnamnet)
Bình luận
vtcnews.vn