4 thí sinh phải thi lại môn Ngữ văn THPT Quốc gia 2019 bằng đề dự bị

Giáo dụcThứ Năm, 27/06/2019 18:18:00 +07:00

Bộ GD&ĐT thông tin, có 4 học sinh ở Lào Cai, Sơn La phải thi lại bằng đề dự bị vào chiều nay 27/6.

Bộ GD&ĐT cho biết có 4 thí sinh ở Lào Cai và Sơn La phải thi lại môn Ngữ văn vì sự cố trong phòng thi vào chiều nay.

Cụ thể, tại Lào Cai, cán bộ coi thi ký nhầm tên vào ô chấm thi trong bài làm của 3 thí sinh. Việc này làm ảnh hưởng đến quyền lợi các em. Bộ đã đình chỉ công tác coi thi của hai giám thị này, đồng thời động viên 3 thí sinh. Chiều 27/6, các em đã thi lại môn Ngữ văn bằng đề dự bị.

Ở một phòng thi khác tại Sơn La có thí sinh ghi số báo danh không đúng vào bài làm môn Ngữ văn. Cán bộ xử lý chưa linh hoạt, yêu cầu học sinh làm lại bài. Ban chỉ đạo thi quốc gia đã đình chỉ hai cán bộ coi thi, đồng thời làm công tác tư tưởng để thí sinh thi lại bằng đề dự bị.

Bên cạnh đó, Bộ GD&ĐT cũng cho biết, trong kỳ thi cũng còn một số sai sót xảy ra ở một số hội đồng thi do lỗi của cán bộ coi thi, in sao đề thi như việc phát nhầm đề thi cho thí sinh, in thiếu đề thi dẫn đến thí sinh phải làm bài thi muộn so với giờ quy định.

Hội đồng thi cũng đã xử lý bù thời gian làm bài để đảm bảo quyền lợi của thí sinh.

mai-van-trinh

 Ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng, Bộ GD&ĐT thông tin về kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

Trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019 có 6 cán bộ coi thi và 79 thí sinh vi phạm quy chế thi. Trong đó, 72 trường hợp bị đình chỉ thi do mang điện thoại và tài liệu vào phòng thi, 3 thí sinh bị cảnh cáo, 4 thí sinh bị khiển trách. 

Năm 2019, cả nước có hơn 887.000 thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia 2019 tại 1.980 điểm. Gần 50.000 cán bộ, giảng viên được điều động từ 216 trường đại học, học viện, cao đẳng tham gia phối hợp tổ chức kỳ thi.

Kỷ cương trường thi được tăng cường, kỷ luật phòng thi được duy trì nghiêm tại tất cả các điểm thi trong cả nước không có hiện tượng phao thi ở các điểm thi.

Một số hiện tượng vi phạm quy chế thi được phát hiện và xử lý kịp thời, đảm bảo tính nghiêm minh của kỳ thi. Cho đến thời điểm này chưa nhận thấy hiện tượng tiêu cực, gian lận có tổ chức.

Ngoài ra, Bộ cũng cho biết kỳ thi đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, nhẹ nhàng. Tại các điểm thi ở địa phương nơi thí sinh theo học đã giúp thí sinh không phải di chuyển xa, không phải lo chỗ ăn chỗ ở nên đã tạo tâm thế thoải mái cho thí sinh, đồng thời không gây áp lực cho giao thông đi lại ở các thành phố lớn.

Kỳ thi THPT quốc gia 2019 diễn ra từ ngày 25/6 đến 27/6 với mục đích xét tốt nghiệp và tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Anh Thư
Bình luận
vtcnews.vn