4 lý do U23 Việt Nam sẽ đánh bại U23 Thái Lan

Thể thaoThứ Ba, 26/03/2019 07:38:00 +07:00

U23 Việt Nam đủ khả năng đánh bại U23 Thái Lan để giành ngôi nhất bảng K.

Những lo ngại đã xuất hiện khi U23 Việt Nam trình diễn lối chơi thiếu thuyết phục trong chiến thắng vất vả trước U23 Indonesia. Ở chiều ngược lại, U23 Thái Lan thắng dễ 2 trận đầu, ghi 12 bàn, không thủng lưới và dẫn đầu bảng. Để chắc chắn có vé đi tiếp, U23 Việt Nam buộc phải đánh bại đối thủ trực tiếp. Đó là nhiệm vụ trong tầm tay với HLV Park Hang Seo cùng các học trò.

Video: Văn Hậu tự tin vào chiến thắng của U23 Việt Nam 

HLV Park Hang Seo thích đá "cửa dưới"

Tiếp đón U23 Thái Lan, U23 Việt Nam sẽ được trở về lối đá "cửa dưới" quen thuộc. Dưới thời HLV Park Hang Seo, các cấp độ đội tuyển chơi cực hay khi đá phòng ngự phản công, chủ động co mình về phòng ngự và tung ra những đường phản công chớp nhoáng. Trong trận gặp U23 Indonesia, U23 Việt Nam gặp áp lực phải tấn công trước, áp đặt thế trận, nên đội chủ nhà gặp ít nhiều bối rối.

Trước U23 Thái Lan, nhiều khả năng U23 Việt Nam sẽ chủ động "nhường sân", để đối thủ tấn công và tìm ra khe hở để tung đòn quyết định. Cả Hoàng Đức, Quang Hải hay Đức Chinh đều rất giỏi trong việc khai thác khoảng trống và trừng phạt sai lầm của đối thủ, thay vì chủ động tấn công để tìm bàn thắng. U23 Việt Nam cần có sự kiên nhẫn để có được thành quả sau cùng.

U23 Viet Nam U23 Indonesia (5) 14

U23 Việt Nam giỏi đá phòng ngự phản công hơn chủ động tấn công. (Ảnh: Ngọc Anh)

Giải toả áp lực

Bàn thắng phút cuối của Việt Hưng đã giúp U23 Việt Nam gỡ nút thắt tâm lý. Khi trở về từ "cõi chết", U23 Việt Nam đã nhận thêm bài học về tính chiến đấu cũng như tinh thần không buông bỏ đến những phút cuối cùng. Đó là điểm sáng duy nhất trong chiến thắng mà HLV Park Hang Seo phải thừa nhận là "may mắn".

Về mặt lý thuyết, U23 Việt Nam phải đánh bại U23 Thái Lan mới chắc suất đi tiếp, nhưng một kết quả hoà không phải là quá tệ để so sánh hiệu số với các bảng đấu khác. Nhìn chung, chiến thắng trước U23 Indonesia đã giúp cả đội nắm hơn một nửa tấm vé đi tiếp và loại bỏ được gánh nặng sức ép đeo bám từ đầu giải đấu. Bóng đá có câu "chết hụt thường... sống dai".

Video: U23 Việt Nam 1-0 U23 Indonesia

U23 Việt Nam có cả may mắn lẫn sự lì lợm, nên có thể kỳ vọng sau chiến thắng vất vả trước U23 Indonesia, các cầu thủ đã có nhiều bài học quý. Tiến chậm mà chắc vẫn hơn.

U23 Viet Nam (5) 3

U23 Việt Nam đã bỏ lại áp lực phía sau. (Ảnh: Ngọc Anh)

U23 Thái Lan và dấu hỏi động lực

Màn trình diễn ấn tượng trong 2 trận đầu là đủ để U23 Thái Lan chứng tỏ đẳng cấp. Đội bóng xứ chùa vàng vẫn muốn thắng U23 Việt Nam ngay ở Mỹ Đình để trả lại món nợ thua ở giải giao hữu M-150, nhưng U23 Thái Lan không thể mạo hiểm.

Nhiều cầu thủ có dấu hiệu giữ chân sau trận đầu tiên bị các cầu thủ U23 Indonesia đá rắn và triệt hạ nhiều lần. Tâm lý e dè và lối đá kiểm soát thiên về kỹ thuật của U23 Thái Lan sẽ rất phù hợp để U23 Việt Nam đá một trận sống còn với lối chơi sở trường. HLV Park Hang Seo cùng các cộng sự chắc chắn đã có phương án hoá giải sức mạnh của người Thái.

Dưới thời của ông thầy người Hàn Quốc, bóng đá Việt Nam không còn ngán ngại bóng đá Thái Lan. Trái lại, mỗi khi gặp đối thủ này, Tiến Dũng cùng các đồng đội lại có thêm động lực thi đấu, bởi đánh bại Thái Lan luôn mang lại cảm giác hả hê cho cả cầu thủ lẫn người hâm mộ.

U23 Thai Lan

U23 Thái Lan (áo đỏ) không có áp lực thắng bằng mọi giá. (Ảnh: Ngọc Anh)

U23 Thái Lan thiệt quân 

U23 Thái Lan nhiều khả năng mất chân sút Supachok. Cầu thủ thuộc biên chế Buriram United bị đau trong trận gặp U23 Brunei và vẫn phải tập riêng. Trong bối cảnh Thai League đang căng thẳng với mật độ thi đấu dày đặc, HLV Alexandre Gama sẽ không mạo hiểm tung học trò vào sân, bởi U23 Thái Lan cũng không còn quá nhiều động lực.

Mất Supachok, U23 Thái Lan mất một nửa sức mạnh tấn công. Supachok đã chơi cực hay trong 2 trận vừa qua khi trình diễn khả năng di chuyển xông xáo, linh hoạt để lôi kéo hàng phòng ngự đối phương. Nếu U23 Thái Lan chỉ còn Supachai trên sân, hàng thủ U23 Việt Nam sẽ dễ dàng phong toả và kiểm soát lối chơi tấn công của các học trò HLV Gama hơn. Khi Đình Trọng trở lại trung tâm hàng thủ, sự yên tâm sẽ trở lại với đội chủ nhà.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn