38 năm tù cho kẻ vác súng hoa cải đi trả thù

Pháp luậtThứ Ba, 28/08/2012 06:43:00 +07:00

(VTC News)- Hậu quả của việc dùng súng hoa cải giải quyết mâu thuẫn là đối tượng đã lĩnh 38 năm tù.

(VTC News)- Do mâu thuẫn, rủ bạn cùng vác súng hoa cải đi trả thủ, nạn nhân rất may không chết, còn 2 bị cáo “lĩnh” gần 40 năm tù.

Sáng ngày 27/8, TAND TP Hải Phòng mở phiên toà xét xử vụ án “Giết người” đối với các bị cáo: Trịnh Văn Cường (tức Cường Minh), SN 1988, trú tại Phương Lưu 2, phường Đông Hải 1 (Hải An, Hải Phòng) và  Đặng Nhật Hoàng (tức Hoàng Tẩy), SN1989, trú tại tổ 12B/27 đường Lê Lợi, phường Máy Tơ (Ngô Quyền, Hải Phòng).

Các bị cáo tại Tòa 

Tại phiên toà, các bị cáo đã khai nhận: Do mâu thuẫn từ trước giữa Trịnh Văn Cường và anh Vũ Hưng Ngọc  SN 1981, trú tại số 5CT3 D4, phường Đổng Quốc Bình (Ngô Quyền, Hải Phòng) nên anh Ngọc đã cùng một số đối tượng khác tìm kiếm Cường để đánh trước nhưng không gặp.

Vì vậy, Cường đã bàn bạc với Hoàng và Nguyễn Đức Toán (tức Thanh đầu bằng), nhờ giúp tìm Ngọc để bắn trả thù. Hoàng và Toán đồng ý.

Khoảng 15h00, ngày 04/01/2009, Hoàng chở Toán đi trên đường Đà Nẵng, phát hiện thấy Ngọc đang ở trong ngõ 156 đường Đà Nẵng, Toán đã gọi điện cho Cường để cùng đi đến bắn Ngọc.

Đồng thời, Hoàng chở Toán về khu vực Cầu Tre 2, quận Ngô Quyền, Toán chạy vào trong ngõ lấy 02 khẩu súng calíp12 (súng hoa cải) đã cưa ngắn nòng đựng trong túi du lịch, cả hai bịt khẩu trang và đội mũ lưỡi trai che mặt rồi quay trở lại ngõ 156 Đà Nẵng.

Khi đến nơi, thấy anh Ngọc đang đi bộ từ trong ngõ ra, Hoàng điều khiển xe chạy chậm sát vào người anh Ngọc (cách khoảng 01m), Toán ngồi sau chĩa súng vào người anh Ngọc bắn một phát vào bụng làm anh Ngọc bị thương ngã ra ngõ (nhưng sau đó anh Ngọc không chết).

Sau khi bắn anh Ngọc, Hoàng chở Toán về khu vực ngõ trường Quang Trung, Phương Lưu, phường Vạn Mỹ giấu 02 khẩu súng vào số nhà 9/29/56 Phương Lưu, phường Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền (khu nhà  bỏ hoang).

Cùng lúc này, Cường đến nơi gặp Toán, Hoàng và được Toán thông báo đã bắn Ngọc (do sợ Ngọc đi mất nên không đợi Cường đến bắn). Sau đó Cường gọi taxi cùng Toán bỏ trốn. Đến ngày 26/10/2011, Cường đã ra CQĐT đầu thú. Hiện tại, Toán đã bỏ trốn và đang bị CQĐT truy nã.

Sau thời gian nghị án, HĐXX tuyên phạt: Trịnh Văn Cường 20 năm tù giam; Đặng Nhật Hoàng 18 năm tù giam.

Minh Khang

Bình luận
vtcnews.vn