3 nữ cán bộ “ăn” thuốc của trẻ em lĩnh án

Pháp luậtThứ Năm, 31/03/2011 12:45:00 +07:00

(VTC News) - 3 cán bộ bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã móc nối với nhau để chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng từ nguồn thuốc cấp miễn phí cho trẻ em.

(VTC News) – Lợi dụng chính sách Nhà nước cấp phát thuốc miễn phí cho trẻ em dưới 6 tuổi, 3 cán bộ bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã móc nối với nhau để chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Ngày 29/3, TAND huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án tham ô tài sản đối với bị cáo Cao Thị Duyên (SN 1966, trú xã Diễn Lộc, huyện Diễn Châu, Nghệ An; nguyên là kế toán kho thuốc tân dược của bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu); Nguyễn Thị Kim Oanh (SN 1981, kế toán bệnh viện) và Nguyễn Thị Thanh Thúy (SN 1981, thủ kho).

3 bị cáo tại phiên tòa xét xử 

Theo nội dung bản cáo trạng, từ tháng 10/2006 đến tháng 6/2007, Nhà nước có chính sách cấp thuốc miễn phí cho trẻ em dưới 6 tuổi. 3 bị cáo trên được giao nhiệm vụ tự thu chi trong khâu cấp, phát.

Ban đầu, Duyên ghi các loại thuốc cần rút vào một mảnh giấy rồi chuyển cho Oanh để lập hồ sơ khống vào sổ kế toán, Oanh tiếp tục chuyển “thông tin” đến Thúy. Từ con số này, Thúy đóng thuốc vào thùng và “tuồn” ra ngoài bán, tiền bán được chia đều cho 3 người.

Lần cuối cùng “tuồn” thuốc vào cuối tháng 6/2007 nhưng bị bà Nguyễn Thị Tâm - Phó trưởng khoa dược bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu phát hiện, tố giác. Tại cơ quan điều tra, Oanh và Duyên một mực khai báo thực hiện trót lọt 9 vụ với số tiền kiếm được 34 triệu đồng, chỉ có Thúy khai báo thành khẩn và bán đất lấy tiền hoàn trả.

Vụ việc kéo dài đến tháng 8/2010, từ những tài liệu thu thập được, cơ quan điều tra xác định con số thất thoát lên đến 196 triệu đồng. Lúc này Duyên và Oanh mới chịu nhận tội, khai báo toàn bộ sự việc.

Hội đồng xét xử tuyên phạt Duyên 35 tháng tù giam, Oanh 32 tháng tù giam, Thúy 36 tháng tù cho hưởng án treo. Đồng thời yêu cầu các bị cáo phải đền bù lại số tiền đã tham ô.

Ánh Tuyết
Bình luận
vtcnews.vn