3 người chết trong ô tô ở Hà Giang: Những tình tiết đau lòng

Pháp luậtThứ Năm, 22/03/2018 17:38:00 +07:00

Công an tỉnh Hà Giang đang tích cực điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết bất thường của 3 người trong cùng gia đình trên xe Mercedes, nhiều tình tiết đau lòng dần được hé lộ.

Video: Cả gia đình chết trong ô tô Mercedes: Những dấu hiệu bất thường

Liên quan đến vụ 3 người chết trên ô tô đậu bên đường ở Hà Giang, ngày 22/3, Đại tá Lê Văn Canh, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Hà Giang cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Giang vừa khởi tố vụ án giết người để điều tra, làm rõ nguyên nhân 3 người chết trong ôtô Mercedes.

Trước đó, sự việc xảy ra vào khoảng 15h ngày 20/3, tại đoạn đường vắng ở thôn Hạ Thành (xã Phương Độ, TP Hà Giang, tỉnh Hà Giang).

Bố đưa mẹ với em đi giết tất

Thông tin ban đầu từ báo Tri Thức Trẻ, vào khoảng thời gian trên, một số người dân đi qua khu vực thôn Hạ Thành phát hiện 3 thi thể trong xe ô tô hiệu Mercedes mang BKS 30N 4730 nên lập tức thông báo cho cơ quan chức năng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

tuvong 8

 Hiện trường vụ án.

Lãnh đạo UBND xã Phương Độ cho biết, 3 nạn nhân thiệt mạng được xác định là Trịnh Đức Mạnh (SN 1972, hiện đang công tác tại Sở Xây dựng Hà Giang) một phụ nữ là Nông Thị Bích Ngọc (SN 1980, hiện đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa Hà Giang) và cháu bé 9 tháng tuổi. Cả 3 nạn nhân là người cùng một gia đình.

Chia sẻ về vụ việc, một lãnh đạo tổ dân phố nơi anh Trịnh Đức Mạnh sinh sống cho biết, hai ngày cuối tuần (ngày 17 và 18/3) gia đình anh Mạnh về quê vợ ở Phú Thọ vì có việc gia đình sau đó trở lại Hà Giang.

Sáng 19/3, hai vợ chồng anh Mạnh vẫn đi làm bình thường. Cháu bé được mẹ gửi ở gần chỗ làm. Đến cuối giờ chiều, anh Mạnh đi đón hai mẹ con nhưng lâu không thấy về. Người thân của anh Mạnh trình báo công an việc anh này đưa vợ con đi đâu đó không rõ và có những biểu hiện nóng giận.

Gia đình cũng thông tin tới lực lượng CSGT để tìm kiếm chiếc xe ô tô mà anh Mạnh sử dụng.

Cũng theo thông tin trên Tri Thức Trẻ, vị lãnh đạo tổ dân phố cho biết chiều 19/3, Mạnh bảo đi đón 2 mẹ con về.

Khi đi được khoảng 25 - 30 phút thì Ngọc gọi điện về cho con trai lớn dặn dò một số điều và bảo: "Bố đưa mẹ với em đi giết tất". Anh Mạnh cũng gọi điện về nói rằng “bố sẽ đi chết hôm nay”.

Người mẹ vẫn ôm chặt con trong lòng

Ông Nguyễn Văn Quán - Trưởng công an xã Phương Độ cho biết, sáng 20/3, công an xã nhận được thông tin từ cấp trên đề nghị rà soát trên địa bàn tìm kiếm chiếc xe Mercedes biển số 30E....

Sau đó, Công an xã Phương Độ đã tổ chức lực lượng rà soát. Tới khoảng 15h cùng ngày, công an xã phát hiện một chiếc xe Mercedes đỗ tại con đường cụt dẫn vào công trình thủy điện trên địa bàn xã.

Ông Quán cùng Phó trưởng công an xã và 2 công an viên tới kiểm tra thì phát hiện vợ chồng anh M và cháu bé đã chết trong xe.

"Thấy hai vợ chồng anh M. ngồi sõng soài bất động ở ghế sau xe, còn chị N. vẫn ôm cháu bé, tôi liền mở cửa xe định đưa đi cấp cứu nhưng khi mở ra thì thấy cả 3 người đã chết, thi thể đều đã tái nhợt.

Khi cửa xe mở ra, ông ngửi thấy mùi khét từ trong xe bốc ra, lớp nhựa trên trần xe như bị cháy rớt xuống", ông Quán kể lại.

Chồng nghi ngờ vợ ngoại tình

Công an tỉnh Hà Giang cho biết qua công tác điều tra ban đầu, cơ quan điều tra xác định đây là một vụ án mạng.

Dấu vết trên xe và khám nghiệm tử thi cho thấy có thể thủ phạm sử dụng bình ga nhỏ xả ra gây ngạt cho chị Ngọc, cháu bé và chính mình trong khi cửa xe bị khóa chặt. Cả ba người khi được phát hiện lúc chết đều ngồi ở hàng ghế sau.

Gần đây chị Ngọc và anh Mạnh thường xảy ra mâu thuẫn do anh Mạnh nghi vợ mình ngoại tình, và cậu con trai 9 tháng tuổi không phải là con anh Mạnh nên đi giám định AND của cháu bé.

Hai vợ chồng đã nhiều lần cãi vã. Chị Ngọc nhiều lần chủ động đề nghị ly hôn và đơn ly hôn của họ được tòa án thụ lý 2 tuần trước khi xảy ra vụ việc.

Thời điểm họ chết tạm được xác định từ đêm 19/3. Hiện các mẫu vật, dấu vết để lại trong xe được gửi đến cơ quan giám định. Thi thể các nạn nhân được bàn giao cho phía gia đình tổ chức tang lễ.

Minh Khánh
Bình luận
vtcnews.vn