29/11: Liên hoan Nghệ thuật đường phố tại Hà Nội

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 23/11/2011 12:50:00 +07:00

(VTC News) - Vào buổi chiều và tối sẽ diễn ra Liên hoan Nghệ thuật đường phố tại vườn hoa Lý Thái Tổ, Hà Nội. Mọi người dân được vào cửa tự do.

(VTC News) - Ngày 29/11, vào buổi chiều và tối sẽ diễn ra Liên hoan Nghệ thuật đường phố tại vườn hoa Lý Thái Tổ, Hà Nội. Liên hoan được tổ chức tại TP.HCM vào ngày hôm sau, 30/11. Chương trình kéo dài từ chiều đến tối và mọi người dân đều được vào cửa tự do.

Đây là một trong số các hoạt động đáng chú ý được tổ chức nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Đan Mạch.

Liên hoan nghệ thuật đường phố lần 1 được tổ chức vào năm 2009 (Ảnh: Internet) 

Lần thứ hai tổ chức tại Việt Nam, Liên hoan Nghệ thuật đường phố năm nay sẽ có nhạc rock và hiphop, làm thoả mãn những tâm hồn trẻ trung, sôi nổi. Không chỉ thế, đây cũng là dịp tốt để bố mẹ đi chơi cùng con cái và cùng thưởng thức màn kịch vui nhộn từ các nghệ sĩ Đan Mạch hay các phần trình diễn ảo thuật – xiếc của các nghệ sĩ tài ba Việt Nam.

Sẽ có hai sân khấu: một sân khấu mang đậm tính chất lễ được bố trí ở phần trước của tượng đài. Phần sau của tượng đài là sân khấu mang đậm chất hội. Hai sân khấu đều được thiết kế mở để khán giả không chỉ có cơ hội thưởng thức mà còn giao lưu cùng các nghệ sĩ. Bên cạnh đó, sự góp mặt của nghệ sĩ Quyền Văn Minh với dàn kèn 20 người hứa hẹn sẽ tạo nên một bigband chơi các bản nhạc jazz.
 

Ông John Nielsen, đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam (góc trái). Ảnh: K.V 

Ông John Nielsen, đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam phát biểu: “Trao đổi văn hoá luôn luôn là một lĩnh vực quan trọng trong mối quan hệ giữa hai quốc gia Đan Mạch và Việt Nam. Hoàng tử kế ngôi Đan Mạch, Bộ trưởng Thương mại và Đầu tư Đan Mạch cùng đoàn đại biểu từ 40 doanh nghiệp, cơ sở giáo dục của chúng tôi sẽ tham dự nhiều sự kiện văn hoá trong dịp kỉ niệm tại Việt Nam”.

Theo tiết lộ từ đại sứ Đan Mạch, vào ngày 29/11, hoàng tử Đan Mạch sẽ tham gia phát động Tuần lễ Biến đổi khí hậu đầu tiên tại Việt Nam và sẽ đạp xe quanh hồ Hoàn Kiếm cùng Bộ trưởng Tài Nguyên và Môi trường Nguyễn Minh Quang.

Ngoài ra, dịp kỷ niệm này còn có nhiều chương trình văn hoá đa dạng và đáng chú ý như: Tuần lễ phim Đan Mạch giới thiệu bộ phim đoạt giải Oscar 2011: “Trong một thế giới tuyệt hơn” (từ 2 đến 7/12), Triển lãm đa phương tiện về các vấn đề nóng hổi hàng ngày có tên Phòng cấp cứu tại Hà nội (24/11), Buổi biểu diễn của đoàn ballet Hoàng gia Đan Mạch phối hợp với Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam (29/11), Đêm nhạc worldmusic Vọng nguyệt - với sự tái ngộ của bộ ba nghệ sĩ Quốc Trung, Thanh Lam và Niels Lan Doky (28/11), buổi biểu diễn kịch vui nhộn dành cho thiếu nhi và người lớn của nhóm kịch Đan Mạch BATIDA (27/11) và Triển lãm về Biến đổi khí hậu trong khuôn khổ Tuần lễ Biến đổi khí hậu đầu tiên ở Việt Nam (29/11).

M.Q

Bình luận
vtcnews.vn