23h 12/6 trực tiếp Ba Lan vs Bắc Ireland: Công cùn gặp thủ mạnh

Thể thaoChủ Nhật, 12/06/2016 16:05:00 +07:00

VTC News tường thuật trận Ba Lan vs Bắc Ireland từ 23h đêm nay 12/6.

Sau 30 năm chờ đợi kể từ lần tham dự World Cup 1986, Bắc Ireland mới lại có cơ hội tranh tài tại một giải đấu tầm châu lục, thế giới.

Trước khi đến với EURO 2016, đoàn quân của HLV Michael O'Neill đã có những thành tích xuất sắc trong chiến dịch vòng loại. Bắc Ireland là một trong 5 đội bóng đầu tiên giành vé tới EURO 2016 với vị trí nhất Bảng F vòng loại, hiện đang bất bại 12 trận liên tiếp, đang không thủng lưới suốt 271 phút thi đấu và có thứ hạng trên BXH FIFA cao nhất lịch sử nền bóng đá nước này (hạng 25).

Phát biểu trước trận đấu đầu tiên tại EURO trong lịch sử bóng đá Bắc Ireland, HLV Michael O’Neill khẳng định quyết tâm: "Chúng tôi là đội bóng chơi phòng ngự phản công cực tốt. Không kiểm soát nhiều bóng không phải vấn đề với Bắc Ireland. Chúng tôi sẽ dùng cách chơi này để đối đầu các đối thủ mạnh hơn ở bảng C".

lewandowski-poland_1ans2wfyehxtt1fehu5x4hueji-1040x480

 Sau 3 kỳ EURO đã tham dự, Ba Lan mới chỉ ghi được 3 bàn thắng

Về phía Ba Lan, ở bảng C ngoại trừ Đức có sức mạnh vượt trội hơn cả, thầy trò HLV Adam Nawalka được nhận định là đội bóng có đẳng cấp cao hơn hơn Bắc Ireland hay Ukraine. Thậm chí với dàn đội hình gồm nhiều hảo thủ dày dặn kinh nghiệm ở các giải đấu đỉnh cao châu Âu như Robert Lewandowksi (Bayern Munich), Grzegorz Krychowiak (Sevilla), Jakub Blaszczykowski (Fiorentina), Lukasz Piszczek (Dortmund),... Ba Lan còn được dự đoán đủ khả năng lọt tới tứ kết.

Ở hai kỳ tham dự vừa qua, Ba Lan đều không vượt qua vòng bảng và tất nhiên ở lần tham dự này Đại bàng trắng sẽ đặt cho mình mục tiêu có mặt tại vòng knock out. HLV Adam Nawalka nói trước trận đấu với Bắc Ireland: "Bảng C có nhiều đội tuyển rất mạnh như Đức và Ukraine. Bởi vậy, chúng tôi không được phép vấp ngã trước Bắc Ireland. Đây là trận đấu Ba Lan phải thắng nếu muốn có vé đi tiếp".

ba lan vs bac ireland

Đội hình dự kiến hai đội 

Thống kê:

Hai đội đã gặp nhau 9 lần trong quá khứ. Kết quả, Ba Lan thắng 3, Bắc Ailen thắng 4, 2 trận còn lại kết thúc với tỷ số hòa.

Lần gần nhất 2 đội gặp nhau là ở vòng loại World Cup 2010 khu vực châu Âu. Lượt đi, Bắc Ailen đánh bại Ba Lan 3-2 trên sân nhà. Lượt về, Bắc Ailen cầm hòa Ba Lan 1-1 trên sân khách.

Sau 3 kì EURO đã tham dự, Ba Lan vẫn chưa có chiến thắng nào (3 hòa, 3 thua) và chỉ ghi được 3 bàn thắng.

Hơn nửa trong 16 bàn thắng của Bắc Ireland ở vòng loại Euro được ghi trong vòng cấm, từ những tình huống đá phạt góc và gián tiếp. 6/16 bàn thắng được ghi từ những pha đánh đầu.

Vương Anh
Bình luận
vtcnews.vn